กกต.อำนาจเจริญผวา!พิษโควิด19ทำเลือกตั้งอบจ.กร่อย


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.2563 -  นางพรรณวิภา สังฆทิพย์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า นับจากที่มีการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ(นายก อบจ.) จำนวน 5 คน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 105 คน รวมทั้งหมด 110 คน เมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 ที่ผ่านมา กกต.อำนาจเจริญ  มีการประชาสัมพันธ์ทาง สวท.อำนาจเจริญ หอกระจายข่าวตามหมู่บ้าน ตำบล และ ผ่านรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง ลงพื้นที่แนะนำให้ความรู้แก่ ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ครบทั้ง 7 อำเภอ คือ อ.เมืองอำนาจเจริญ,เสนางคนิคม,พนา,ลืออำนาจ,ปทุมราชวงศา.หัวตะพาน และชานุมาน โดยเน้นให้ความรู้ เรื่อง การเลือกตั้งครั้งนี้ให้ถูกต้อง เมื่อเข้าคูหา จะได้รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือ เลือกนายก อบจ.อำนาจเจริญ 1 ใบ 1 คน และเลือก ส.อบจ.อำนาจเจริญ 1 ใบ 1 คน โดยวิธีกากบาท X ในช่องสี่เหลี่ยมหมายเลขที่จะเลือกเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมา ประชาชน มีความเข้าใจดี โดยตั้งเป้าจะมีผู้คนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ร้อยละ 75 

“เป็นห่วงเรื่อง การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) ซึ่งกำลังระบาดอยู่ในขณะนี้  โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน หลายประเทศ จะส่งผลให้กับคนไทย ซึ่งทำงานอยู่ที่ประเทศเมียนมา สปป.ลาว และอีกหลายประเทศ ไม่สามารถกลับมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ และที่สำคัญ ผู้ทำงานอยู่ กทม. หรือ ต่างจังหวัด อาจไม่กลับมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะเกรงกลัว โควิด 19  ซึ่ง กกต.อำนาจเจริญ มีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งนี้ และได้มีการอบรม เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่นับคะแนน รวมถึง การเข้าคูหาเลือกตั้ง ได้มีการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตามมาตรการ สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ อย่างเคร่งครัด  จึงขอเชิญขวน ประชาชน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายก อบจ.อำนาจเจริญ และ ส.อบจ.อำนาจเจริญ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.63 เวลา 08.00 – 17.00 น. ให้มากที่สุด“
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"