'ลำปาง'หนาวไม่ออกชาวบ้านระอางานประจำปี!


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.2563 - มีรายงานว่างานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2564 ได้จัดเร็วขึ้นกว่าทุกปี โดยจัดในวันที่ 4 –13 ธันวาคม 2563 แต่หลังจากเริ่มงานได้ไม่กี่วันชาวลำปางได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจ ไม่อยากให้งจังหวัดจัดงานฤดูหนาวอีก เพราะที่ผ่านมาหลายปีก็พบปัญหาแทบจะไม่เหลือเอกลักษณ์ของจังหวัดให้ได้ดูได้ชมเหมือนเมื่อก่อน นอกจากบูธของหน่วยงานราชการเท่านั้นที่เหลือ แต่ที่เอือมระอาคือมีแต่บูธปาเป้า ปาโป่ง

โดยล่าสุดได้มีชาวลำปางได้แชร์ข้อความลักษณะเตือนภัยลงในกลุ่มลำปางซิตี้ ซึ่งเป็นกลุ่มสังคมคนลำปาง หลังจากไปเที่ยวภายในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง (สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง) โดยข้อความระบุว่าข้อความลักษณะเตือนภัยของผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งที่เขียนข้อความว่า “เตือนภัยครับ เมื่อบ่ายน้องเด็กผู้หญิงไปเล่นปาลูกบอลในงานฤดูหนาว หลอกให้ปาฟรีแต่โดนเก็บเงินทีหลัง หลอกสอนปาบอลมือซ้ายจับมือเด็ก มือขวาจับใต้รักแร้เด็ก จนเด็กดิ้นออกมาเพราะว่าโดนจับหน้าอก ยังตื้อจะสอนแล้วให้ปาฟรี จนเด็กต้องเดินหนีออกมา พอดีว่าน้องเดินแยกกับผู้ใหญ่ เดินไปกับเพื่อนผู้หญิงด้วยกันแต่น้องไม่กล้าบอกผู้ใหญ่เพราะกลัวโดนด่า จนสุดท้ายพึ่งบอกตอนนี้” 

หลังจากนั้นได้มีสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ซึ่งบางรายก็บอกว่าถูกกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ร้านปาเป้า ปาโป่งและร้าน ยิงหนังสติ้ก นำตุ๊กตาตัวใหญ่มาเป็นสิ่งล่อใจให้คนที่เข้ามาเล่นประลองฝีมือ ทำให้หมดเงินไปคนละหลายร้อยบาท บางรายอ้างตนเองถูกโกง และถูกบางร้านยัดเยียดให้เล่นเพราะทนความรำคาญที่พ่อค้า-แม่ค้า ตื้อไม่ไหว แต่พอเล่นแล้วบางร้านกลับไม่ให้รางวัล อ้างสารพัด และหลายรายถามถึง จนท.ที่เกี่ยวข้องมีมาตรการควบคุมร้านประเภทนี้อย่างไรบ้าง และอยากให้ยกเลิกการจัดงานไปเลย     

คืนที่ผ่านมาประชาชนที่เข้าไปเที่ยวในงานจึงได้ถ่ายภาพภายในบริเวณงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง 2564 มาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งก็จะเห็นว่าบูธปาเป้า ปาโป่งกว่า 30 ร้าน ตั้งเรียงรายเต็มไปหมด ซึ่งแต่ละร้านต่างใช้กลยุทธ์เพื่อชักชวนให้คนที่มาเดินเที่ยวงานฤดูหนาวฯให้เข้าไปเล่นในบูธของตนเองโดยจะมีพนักงานออกมาประชาสัมพันธ์ชักจูงหน้าบูธ ซึ่งก็จะมีเด็กนักเรียนเข้าไปเล่นและผู้เล่นส่วนใหญ่มีโอกาสน้อยมากที่จะชนะ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"