คมนาคมเล็งชงครม.ไฟเขียวส่วนต่อขยายสายสีชมพู 3 กม.เข้าเมืองทองธานี


เพิ่มเพื่อน    

 

8 ธ.ค. 2563 นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รมว.คมนาคม  เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ช่วงสถานีศรีรัช(ถนนแจ้งวัฒนะ)– เมืองทองธานี  ระยะทาง 3 กิโลเมตร(กม.)ขณะนี้ทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)และบริษัท นอร์ท เทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ซึ่งอยู่ในกลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (บีทีเอส-ซิโนไทยฯ-ราชกรุ๊ป) ผู้รับสัมปทานพัฒนารถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ได้ลงนามสัญญาโครงการฯ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา คาดว่าจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 8 ธันวาคม2563

“ล่าสุดทางกระทรวงคมนาคมได้ส่งหนังสือไปที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว หากไม่ทันการพิจารณาเข้าครม.ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้คาดว่าจะได้รับการพิจารณาช้าสุดภายในสัปดาห์หน้า วันที่ 15 ธันวาคม 2563ซึ่งโครงการฯ นี้ได้มีการทบทวนรายละเอียดของโครงการแล้ว 4 รอบแล้ว เนื่องจากกระทรวงคมนาคมให้แก้ไขข้อความในสัญญาเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความชัดเจน  ทั้งนี้ต้องรอดูผลการพิจารณาจากครม.อีกครั้ง หากครม.มีความคิดเห็นเพิ่มเติม เราต้องกลับมาดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อน แต่ถ้าครม.เห็นชอบก็สามารถดำเนินการตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอได้เลย”นายศักดิ์สยาม กล่าว

รายงานข่าวจาก รฟม.ระบุว่าสำหรับแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ช่วงสถานีศรีรัช(ถนนแจ้งวัฒนะ) – เมืองทองธานี   ระยะ3 กม.วงเงิน 3,379 ล้านบาท เริ่มต้นจากถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณสถานีศรีรัชของสายสีชมพูสายหลัก วิ่งไปทางทิศตะวันตก และเลี้ยวขวาเข้าสู่เมืองทองธานีไปตามซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 39 แนวทางเดียวกันกับทางพิเศษอุดรรัถยา จนสิ้นสุดโครงการบริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"