เริ่มชัด


เพิ่มเพื่อน    

       เริ่มเห็นความชัดเจนในระดับหนึ่ง กับแนวโน้มที่ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงรับสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ที่คาดว่าจะมีขึ้นหลังกลางปี 2564

            ภายหลังที่ บิ๊กแป๊ะ ออกตัวโยนหินถามทาง ในการไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยไทยมหากุศลและมอบทุนการศึกษาให้เด็กกำพร้า ที่เขตหนองจอก เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีโต้โผหลักคือ เสี่ยอู๊ด-นายศิริพงษ์ รัสมี  ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งใน ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ของพรรค

            ภายใต้แกนนำคือ มาดามเดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

                บิ๊กแป๊ะ บอกว่าสนใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เพราะมีนโยบายอยู่แล้ว ส่วนจะลงอิสระหรือสังกัดพรรคยังมีเวลา  และขอดูบรรยากาศอีกครั้ง

                จิ้กจก แถวหนองจอกกระซิบทีมงานคันปากฯ ว่า บิ๊กแป๊ะ สนใจลงผู้ว่าฯ กทม.ก็จริง แต่ยังไม่มั่นใจว่ากระแสดีหรือไม่ จึงใช้งานมวยของหนึ่งใน ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์เพื่อประเมินสถานการณ์ และฟังกระแสว่าไปไหวหรือไม่ ซึ่งงานดังกล่าวก็ถือว่าผลตอบรับเป็นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

            ดังนั้น จึงคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงจะลงในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะสายสัมพันธ์แน่นปึ้กกับเจ้าของพรรค โดยมีฝ่ายสนับสนุนหลักคือกลุ่มดาวฤกษ์ ที่มี ส.ส.กทม.พปชร.อยู่ถึง 5 คน

                "เชื่อว่าหากบิ๊กแป๊ะลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. การทำงานของ ส.ส.ดาวฤกษ์จะมีโอกาสดูแลชาวกรุงเทพฯ ได้สะดวกและทำงานง่ายขึ้น หากเทียบกับกลุ่ม ส.ส.อื่นๆ ในกทม. และที่สำคัญมีอำนาจต่อรองต่างๆ ทางการเมืองได้ในอนาคต"

            งานนี้เรียกได้ว่า กลุ่มดาวฤกษ์ ชิงจังหวะความได้เปรียบเร็วกว่าใคร.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"