'ธนาธร' ชวนประชาชนร่วมวางอิฐก้อน สร้างฐานสู่ประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.63 -  ที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา วานนี้ คณะก้าวหน้าฉะเชิงเทรา จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดย นายยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทรา  โดยมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ร่วมปราศรัยหาเสียงให้ด้วย 

นายธนาธร ปราศรัยบนเวทีว่าเราไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลง เราไม่เคยเห็นคุณภาพชีวิตในจังหวัดฉะเชิงเทราของเราดีขึ้น ฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดที่ในทางการพัฒนาเศรษฐกิจมีความใหญ่โตมากเป็นอันดับที่ 6 ของประเทศไทย แต่รายได้ครัวเรือนของชาวฉะเชิงเทราอยู่ที่เพียงเฉลี่ยเดือนละ 2.2 หมื่นบาทเท่านั้น ต่ำกว่าเฉลี่ยของประเทศที่ 2.6 หมื่นบาทเสียอีก ทั้งที่ขนาดเศรษฐกิจอันดับที่ 6 ของประเทศ แต่เรากลับมีรายได้ครัวเรือนเฉลี่ยต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งประเทศ ทั้งที่เรามีแม่น้ำบางปะกงเป็นแม่น้ำสายหลักของภาคตะวันออก แต่คนฉะเชิงเทรา 50% ยังเข้าไม่ถึงระบบน้ำประปาที่ดี ทั้งๆ ที่ฉะเชิงเทรามีโรงงานกำจัดขยะ แต่ขยะของจังหวัดฉะเชิงเทรายังไม่ได้รับการดูแลอย่างเป็นที่น่าพอใจ นี่คือความจริงที่น่าเจ็บปวด

"ดังนั้น ผมและนายยศสิงห์ได้ทำงานกันอย่างหนัก ในการไปดูพื้นที่ต่างๆ รอบจังหวัดฉะเชิงเทรา จนออกมาเป็นนโยบายการคมนาคม ที่จะดึงศักยภาพของแม่น้ำบางปะกงออกมาใช้ มีศูนย์กลางที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโสธร) ทำให้ทุกครัวเรือนมีน้ำประปาสะอาดให้ได้ภายใน 4 ปี ทำให้เกษตรกรเข้าถึงเทคโนโลยีทางการเกษตร เช่น โดรนพ่นยา และนโยบายอื่นๆอีกมากมาย" นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า เราต้องการประเทศที่ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจ ที่ไม่มีช่องว่างทางเศรษฐกิจระหว่างคนรวยกับคนจนมหาศาลขนาดนี้ ที่คนตัวเล็กตัวน้อยไม่มีช่องทางทำมาหากิน ที่กฎหมายและคุกมีไว้ใช้กับเฉพาะคนจน หลายคนอยากไปร่วมต่อสู้กับขบวนการนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่กำลังต่อสู้อยู่ทุกวันนี้ แต่หลายคนมีเงื่อนไขปัจจัยที่ทำให้ไม่สามารถออกไปสู้กับพวกเขาได้ แต่วันที่ 20 ธันวาคมนี้ คือช่องที่ถูกเปิดให้เราออกมาร่วมต่อสู้กับพวกเขาได้ เราไม่ได้มีรถถัง ไม่มีปืน ไม่มีกฎหมาย ไม่มีศาลที่อยู่ข้างเรา เรามีสิ่งเดียวคือบัตรเลือกตั้ง เราต้องใช้มันให้เป็นประโยชน์ เราต้องใช้มันเพื่อการเปลี่ยนแลง 

ทั้งนี้ เราให้สัญญาได้สามอย่าง 1.เราจะต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ สู้กับอำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชนทุกรูปแบบ 2.ไม่ซื้อสิทธิซื้อเสียง 3.ไม่ทุจริตคอรัปชั่น และเราจะทำให้ดูว่าเราสามารถทำให้ประชาธิปไตยกินได้ ทำให้การเมืองดี คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้นได้ มาเริ่มทำที่การเลือกตั้งท้องถิ่นในวันที่ 20 ธันวาคมนี้

"ขอให้ทุกคนเลือกตั้งอย่างมีความหวัง เชื่อว่าฉะเชิงเทราที่ดีกว่านี้ ประเทศไทยที่เป็นประชาธิปไตย เท่าเทียมเป็นธรรมเป็นไปได้ ไปเลือกตั้งด้วยความหวัง ว่าประเทศของเราจะดีกว่านี้ได้ อย่าเกรงกลัวต่อระบบอุปถัมภ์ ต่อการใช้อิทธิพล ผมทำคนเดียวไม่ได้ ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ทำคนเดียวไม่ได้ ส.อบจ.ของพวกเราก็ทำคนเดียวไม่ได้ จะเปลี่ยนแปลงจังหวัดฉะเชิงเทราให้ดีกว่านี้ได้ต้องอาศัยพลังของทุกคน อีก 10 กว่าวันจะถึงการเลือกตั้ง ถ้าท่านเห็นด้วยกับพวกเราช่วยพวกเราหน่อย ช่วยประชาสัมพันธ์ความฝันของเรา บอกคนรู้จักให้ไปเลือกตั้ง ไม่ใช่แค่จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่ใน 42 จังหวัดที่พวกเราส่งคนไปแข่งขัน นี่คือวิธีเดียวที่เราจะสร้างประชาธิปไตยจากอิฐก้อนฐานได้ อนาคตฉะเชิงเทราจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทุกท่านในวันที่ 20 ธันวาคม อนาคตประเทศไทย อนาคตประชาธิปไตยไทยจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทุกท่านในวันที่ 20 ธันวาคม ผมขอเชิญชวนทุกท่านมาสร้างการเมืองที่จะผลักดันไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยด้วยกัน” นายธนาธร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"