'โบ้' ทุบเพื่อไทยอยากเป็นแต่รัฐบาล หย่าศึกซดเกาเหลาภายในพรรคให้ได้ก่อน


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญในคำวินิจฉัยและแถลงด้วยวาจากรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ใช้บ้านพักรับรองของกองทัพบก "บ้านพักทหาร" ไม่มีความผิด และไม่พ้นจากตำแหน่ง เพราะเป็นไปตามระเบียบกองทัพบก ซึ่งทำให้เห็นแล้วว่าศาลรัฐธรรมนูญมีความยุติธรรม ตัดสินอย่างตรงไปตรงมา ตามข้อมูลหลักฐานที่มีอยู่ ตามหลักกฎหมายในสาระข้อเท็จจริง

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่ส่งกำลังใจและเชียร์ให้นายกฯ อยู่บริหารประเทศต่อไป เพราะนายกฯ เป็นบุคคลที่เสียสละทุ่มเททำงานอย่างจริงใจ ตั้งใจให้กับประเทศชาติและประชาชน ขอให้ฝ่ายค้านน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และขออย่านำเรื่องนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์ให้นายกฯ เกิดความเสียหายอีก และการที่ศาลวินิจฉัยให้นายกฯ ไม่มีความผิด และไม่พ้นจากตำแหน่ง ก็คงทำให้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ กระอักเลือด หรือแทบอกแตกตายเป็นแน่แท้ 

"เพราะตอนที่คิดจะเข้าชื่อเสนอคำร้องต่อประธานสภาฯ ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องนี้ ก็คงจะหวังผลแบบลมๆ แล้งๆ ที่จะได้เข้ามาเป็นรัฐบาลเอง และยังมีการปล่อยข่าวตลอดมาว่ายังไงนายกฯ ก็ไม่รอดแน่ เป็นการปล่อยกระแสออกมา เพราะกิเลสตัณหาบ้าอำนาจของฝ่ายที่หิวโหยในอำนาจอยากกลับมาเป็นรัฐบาลเสียเอง โดยไม่ยอมให้ถึงวาระครบเทอมเพื่อเลือกตั้งใหม่"

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่าแนะนำให้นายสมพงษ์ นายประเสริฐ และพรรคเพื่อไทย ให้ไปต่อสู้กันในกระบวนการที่ถูกต้องหรือในสนามเลือกตั้ง ถ้าอยากกลับมาเป็นรัฐบาล แต่ก่อนที่จะมาเป็นรัฐบาล ก็ขอให้เอาเวลาไปเคลียร์เรื่องปัญหาแตกแยกภายในพรรคของตนเองก่อน เพราะเห็นว่ายังไม่เป็นเอกภาพ มีความขัดแย้งกันอย่างหนัก จากนั้นค่อยคิดที่จะอยากเข้ามาเป็นรัฐบาล

ทั้งนี้ พรรคที่จะเป็นรัฐบาลได้จะต้องแสดงจุดยืนเพื่อประเทศชาติประชาชนอย่างชัดเจน พรรคการเมืองนั้นๆ ต้องไม่มีประวัติหัวหน้าพรรคหรือผู้นำพรรคที่เคยเป็นผู้นำรัฐบาล มีประวัติเสียหายหรือด่างพร้อยเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน โกงกินงบประมาณแผ่นดินภาษีพี่น้องประชาชน และผู้นำพรรคนั้นต้องเคยทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชนอย่างสุจริตโปร่งใส แต่ดูจากการทำงานของพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังไม่เห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมืองเลย มีแต่อยากได้อำนาจเพื่อแสวงหาประโยชน์ให้กลุ่มตนเองและพวกพ้อง

"รบกวนช่วยไปพูดคุยกันภายในพรรคให้สงครามภายในพรรคเพื่อไทยสงบนิ่งเสียก่อนจะดีกว่า ทราบว่าขณะนี้แกนนำหลักๆ ทยอยลาออกกันมากมายหลายคน มีปัญหาทะเลาะอะไรกันหรือเปล่า เกิดขมิ้นกับปูนปีนเกลียวอะไรกันหรือกินเกาเหลาอะไรกันภายในพรรค ประชาชนฝากถามมา ถ้ายังแก้ปัญหารอยร้าวในพรรคให้มีความสามัคคีกันยังแก้ไม่ได้ อย่าคิดมาแก้ปัญหาให้ชาติบ้านเมือง โดยหวังล้มนายกฯ และรัฐบาลเลย มันขายหน้าและละอายใจมากที่สุดเลยครับ" นายสุภรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"