'โตโต้' ภูมิใจ wevo ทำหน้าที่การ์ดได้สมบูรณ์แล้ว คงไว้แต่ประวัติศาสตร์ให้ผู้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

3 ธ.ค.63 - โตโต้  ปิยรัฐ จงเทพ  หัวหน้าการ์ดกลุ่ม wevo โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้
 
“อันประชา สามัคคี มีจัดตั้ง เป็นพลัง 
 แกร่งกล้า มหาศาล แสนอาวุธ แสนศัตรู 
 หมู่อันธพาล ไม่อาจต้าน แรงมหาประชาชน”
 กุหลาบ สายประดิษฐ์   - 14 ตุลา 2516

อรุณสวัสดิ์ประชาชน
ดังที่หลายคนสอบถามมา ทั้งด้วยความเป็นห่วง และด้วยความหวัง ว่าพวกเรา (wevo)ได้ประกาศยุติบทบาท ตัวเองใน ฐานะการ์ด สำหรับการชุมนุมแล้ว องค์กรนี้จะเดินต่อไปในทิศทางใด

ผมต้องให้ความชัดเจนเรื่องนี้ แบบมุมกว้าง ว่า การต่อสู้กับเผด็จการ มันจำเป็นต้องมี การต่อสู้ร่วมกันของคนทุกฐานะ ทุกชั้นชน ทุกสถานภาพทางสังคม  และทุกเพศทุกวัย  จึงจะเป็นพลังอำนาจต่อกรกับเผด็จการได้

แต่เหนือสิ่งอื่นใด การที่คนทุกจะมีการขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน มีความเข้าอกเข้าใจกัน มีความพร้อมกับทุกสถานการณ์ นั้นย่อมต้องผ่านงานจัดตั้งทางความคิด หรือ จะเรียกว่ามีการจัดการรูปแบบการทำภารกิจร่วมกัน ให้เป็นหนึ่งเดียว ให้เป็นครอบครัว ให้เป็นเพื่อนสนิทมิตรสหายกันอย่างแน่นแฟ้น เพื่ออุดมการณ์หรือเป้าหมาย 

Wevo ทำหน้าที่การ์ดมาตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 63 ตั้งแต่เวทีแรกของกลุ่ม เยาวชนปลดแอก จนเวทีสุดท้ายของ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 63  นั้นผมถือว่า เราทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แล้ว คงไว้แต่ประวัติศาสตร์ให้ผู้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้กันไป  

หลังจากนี้ Wevo จะขยับตัวเองไปสู่การต่อสู้อีกระดับ  ที่สมาชิกทุกคนต้องมีระบบ มีระเบียบวินัย และความอดทนสูง  เราต้องพร้อมต่อสู้ ในรูปแบบที่ wevo จะเป็นผู้กำหนด และแนวทางต้องชัดเจนเรื่อง สันติวิธี แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะยอมไปเสียทุกเรื่อง ถ้าต้องต่อตาฟันต่อฟัน ก็ไม่ถอยเหมือนกัน 

เรายอมเผด็จการมามากเกินไปแล้ว การชุมนุมยืดเยื้อ อาจจะไม่ใช่แค่หนทางเดียวที่จะนำไปสู่ชัยขนะ มิหนำซ้ำเขายังรู้จุดอ่อน และกำลังหาทางบดขยี้ทุกรูปแบบ อยู่ในเวลานี้  

ดังนั้น หากจะมีหนทางใดเป็นทางคู่ขนานกัน ก็ขอให้ wevo ได้ลองเลือกเส้นทางนั้นดู 

ขอพี่น้องประชาชนจงมีกำลังใจร่วมกันต่อสู้ไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"