'บิ๊กไมค์' ฮึ่ม!คำตัดสินของศาล เติมเชื้อไฟ ลั่น 'ประยุทธ์' ต้องออก ไปนอกประเทศยิ่งดี


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.63 - เวลา 17.15 น. ที่ห้าแยกลาดพร้าว นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์" แกนนำราษฎร 2563 ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พ้นผิดคดีอยู่บ้านพักหลวง ว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินแบบนี้ถือเป็นการเติมเชื้อไฟให้มวลชน เราหมดหวังไปแล้วกับกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ควรต้องปฏิรูปทุกองค์กรให้ดีขึ้นกว่าเดิม อยู่แบบนี้ต่อไปมีแต่ถอยหลังเรื่อยๆ

นายภาณุพงศ์ กล่าวว่าแกนนำไม่มีท้อ อยู่คนเดียวก็จะสู้ต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกจากการเป็นนายกฯ ออกจากประเทศด้วยยิ่งดี เราจะมีแถลงการณ์ต่อเรื่องนี้แน่นอน กระบวนการยุติธรรมไม่น่าเชื่อถือแล้ว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ควรออก แต่ศาลไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ พ้น ก็ไม่มีความชอบธรรมใดๆ ทุกวันนี้ไม่เหลืออะไรให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้าไปกว่านี้อีกแล้ว ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่รู้จักผิด ก็มีการชุมนุมเรียกร้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเคลื่อนไหวต่อไปจะมีการไปบ้านนายกฯ ด้วยหรือไม่ นายภาณุพงศ์ ตอบว่า ไม่ให้ค่า ถ้าไปบ้านนายกฯ ไปเดินเก็บขยะดีกว่า

เมื่อถามถึงเหตุผลการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมวันนี้ไม่ไปชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายภาณุพงศ์ ระบุเนื่องจากไม่ต้องการละเมิดอำนาจศาล ยึดหลักสันติวิธี

ส่วนประเด็นเรื่องปัญหาการ์ดผู้ชุมนุมทะเลาะกันนั้น นายภาณุพงศ์ปฏิเสธที่จะตอบ โดยระบุว่าอยู่ระหว่างการจัดระบบให้เรียบร้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"