กร่อย!แต่งไปรเวทไปเรียนที่ขอนแก่นเหลือหยิบมือ


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.2563 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศนักเรียนสวมใส่ชุดไปรเวทมาเรียนหนังสือ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าการเรียนรู้ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่การแต่งกาย ซึ่งทางกลุ่มภาคีนักเรียนKKCได้มีการแถลงข่าวเชิญชวนนักเรียนทั้ง 5 โรงเรียนของกลุ่มฯประกอบด้วย ขอนแก่นวิทยายน, แก่นนครวิทยาลัย ,สาธิตมหาวิทยาลัย(ศึกษาศาสตร์) ,สาธิตมหาวิทยาลัย(มอดินแดง) และมหาไถ่ศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ออกมาสวมใส่ชุดไปรเวทมาเรียนเป็นวันที่ 2 วันนี้ พร้อมทั้งประกาศเชิญชวนผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ ภาคีนักเรียนKKC ระบุข้อความว่า “ใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียนอีกซักวันมันจะเป็นอะไร!! #ภาคีนักเรียนKKC ขอเชิญชวนนักเรียนทุกคน ใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียนอีกในวันพรุ่งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า เราไม่ได้กลัวกับสิ่งที่โรงเรียนกำลังทำอยู่ จากวันนี้ที่ยังมีหลายคนที่ยังไม่กล้าใส่มา และมีการคุกคามนักเรียนในหลายโรงเรียนทั่วประเทศ ดังนั้นถ้าเราร่วมกันออกมาแสดงพลังอีกในวันพรุ่งนี้ ลองคิดดูค่ะว่าจะสร้างแรงกระเพื่อมได้อีกมากแค่ไหน และร่วมกันติด #2DecNoUniform และ #2ธันวาบอกลาเครื่องแบบ” 

จากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าวที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนและโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย พบว่าบรรยากาศนักเรียนสวมใส่ชุดไปรเวทมาเรียนวันที่ 2 เบาบางลงไปกว่าวันแรก ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียนที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจนั้นก็ยังคงพบว่าทางโรงเรียนไม่ได้ขัดขวางหรือไม่อนุญาตให้เข้าไปแต่อย่างใด

ขณะที่  ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เปิดเผยว่า ประเด็นการหักคะแนนบางรายวิชา เนื่องจากใส่ชุดไปรเวทมาเรียนนั้น เบื้องต้นทางโรงเรียนไม่ทราบเรื่องและไม่มีรายงานมาว่ามีการหักคะแนน หรือมีนักเรียนมาแจ้งแต่อย่างใด และทางโรงเรียนก็ได้มีการประชุมร่วมกันทั้งโรงเรียน พร้อมทั้งมอบนโยบายถึงกรณีการใส่ชุดไปรเวทมาเรียนรวมทั้งการแสดงออกทางด้านการเมืองต่างๆที่อยู่ภายในรั้วโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จะไม่มีการขัดขวางนักเรียน หรือลงโทษ ซึ่งจะปล่อยให้นักเรียนมีอิสระในการแสดงออกภายในรั้วโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และป้องกันการแทรกแซงจากมือที่ 3 แต่ในส่วนนอกรั้วโรงเรียนก็ว่ากันไปตามหลักสังคม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"