'เสี่ยหนู'ด่าลั่น!โควิดป่วนภาคเหนือเพราะความเห็นแก่ตัวของคนไม่กี่คน ทำร้ายบ้านเมือง ไม่ควรสงสาร


เพิ่มเพื่อน    

1 ธ.ค.63- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ขณะนี้เรามีการตรวจซ้ำ เพื่อขยายผลให้มากที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เป็นความเห็นแก่ตัวของคนไม่กี่คน ที่ทำความเดือดร้อนให้กับประชาชนคนไทยอื่นๆอีกมากมาย  เนื่องจากเรามีการประกาศไม่รู้ต่อกี่ครั้งแล้ว ว่าห้ามเดินทางออกนอกประเทศ แต่ปรากฎว่ามีถึง2-3 ราย หรือมากกว่ายังเดินทางเข้าออกเป็นว่าเล่นผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย ได้สั่งการไปที่สาธารณสุขจังหวัดให้ดำเนินการดำเนินคดีให้แรงที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่ทำร้ายบ้านเมือง ไม่ควรสงสาร หรือให้ความชื่นชม คนที่ทำความเดือดร้อน ทั้งที่เรากำลังจะเปิดประเทศ แต่ต้องมาทบทวนวิธีการผ่อนคลายใหม่

"เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราต้องสูญเสียทรัพยากรมากมายมหาศาล  ที่ต้องไปทำให้สถานการณ์เรียบร้อย ทั้งที่เกิดจากการกระทำของคนเห็นแก่ตัวไม่กี่คน"

เมื่อถามว่า หากมีการตรวจสอบพบผู้ป่วยเพิ่ม จำเป็นต้องปิดจังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า  เราควรไปตรวจสอบที่ช่องทางธรรมชาติ ตะเข็บชายแดนต่างๆ เพราะตามด่านนั้นไม่มีปัญหา และไม่มีทางหลุดรอดได้แน่นอน เหมือนกับที่สุวรรณภูมิ และดอนเมือง ที่ไม่มีการหลุดออกไปเลย แต่กรณีที่ลักลอบเข้ามาผ่านป่า ผ่านห้วย ลำคลอง เข้ามาทำไม่ได้ และไม่ควรทำ เป็นเรื่องของจิตสำนึก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"