'ฝ่ายค้าน' ยัน 'บิ๊กตู่' ต้องลาออกเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสมานฉันท์ จี้ยุติดำเนินคดีแกนนำม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.63 - ที่พรรคเพื่อไทย ตัวแทน 6 พรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อการมีส่วนร่วมส่วนร่วมของประชาชน (ฝ่ายค้านเพื่อประชาชน)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ยืนยันว่าฝ่ายค้านยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการจากสภา ทราบเพียงแต่ว่ามีคำปรารภจากประธานรัฐสภา ผ่านทางประธานวิปฝ่ายค้านเท่านั้น ซึ่งเราขอดูรายละเอียดก่อน ทั้งนี้ที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านเห็นว่า ควรแก้ปัญหาที่ต้นตอ คือพล.อ.ปรยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยนายกฯ ต้องลาออก เพื่อเปิดทางในการสร้างบรรยากาศ ไม่เช่นนั้นการตั้งกรรมการสมานฉันท์จะเป็นเพียงการยื้อเวลา ต่ออายุรัฐบาล ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ถ้านายกฯ ลาออกจะเป็นเงื่อนไขเดียวในการยุติความขัดแย้งและขอให้รัฐบาลยุติการดำเนินคดีทางการเมือง ไม่ใช้มาตรการสลายการชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล และหยุดสร้างความเกลียดชังในสังคม โดยเฉพาะการที่ทหารสร้างไอโอ เพื่อให้ข้อมูลเท็จ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ปรากฎให้เห็นว่ารัฐบาลให้การสนับสนุน

นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย กล่าวว่ายืนยันว่าต้องให้คู่ขัดแย้งได้คุยกัน คณะกรรมการสมานฉันท์ไม่มีกฎหมายรองรับ หากผลออกมาอย่างไร ก็ไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าจะปฎิบัติตาม ที่สำคัญคือตัวนายกฯ ที่จะต้องพิจารณาตัวเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"