หนีตายโควิด! ตากสกัดแรงงานเมียนมา11คนรวดกลางป่า


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ย.63- นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยนายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน และ นางสาวศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง ได้รับคำสั่งจากนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกลาดตระเวนสกัดกั้นชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย  หสังพบว่ามีแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาแอบลักลอบเข้าเมืองมาเพื่อจะเข้าไปขายแรงงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน จึงประสานกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ สมาชิก อส.อ.แม่สอดที่ 3 ไปยังบริเวณหลังอุทยานตากสิน หมู่ที่6 ตำบลด่านแม่ละเมา พบชาวเมียนมาพร้อมสัมภาระกำลังเดินทาง ทั้งหมด 11 คนชาย 7 คน หญิง 4 คน กำลังผิงไฟอยู่ในป่า เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น   

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว และเมื่อตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ปรากฏว่าไม่มีเอกสารใดๆ จึงทำการควบคุมตัวและจับกุม ประกอบด้วย นายโซโซ อายุ 43 ปี และนายซานหล่าย อายุ 33 ปี เป็นคนนำพา โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ อันเป็นการให้บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย   ผลจากการถูกจับกุมเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 9 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า  สถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ชาวเมียนมาตกงานจำนวนมาก จึงพยายามหนีเข้ามาเขตประเทศไทยเพื่อหางานทำ โดยมีการว่าจ้างขบวนการขนส่งแรงงานต่างด้าว เพื่อนำพาไปยังจังหวัดต่างๆด้านสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 28 พ.ย.63 ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19ชาวเมียนมา จำนวน 1,344 ราย ยอดสะสม 87,977 ราย และ  เสียชีวิต 22 ราย ยอดสะสม จำนวน 1,887 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"