เลอะเทอะใหญ่แล้ว 'นิพิฏฐ์' อบรมม็อบ 3 นิ้วเรียกร้องการค้านาผืนน้อย!


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ย.63 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กดังนี้

ม็อบ กับ การค้านาผืนน้อย

-ผมเห็นข่าวผู้กลุ่มชุมนุม ปราศรัยในม็อบว่า ขอให้ยกเลิกพรบ. ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี โดยขอให้มีการค้าประเวณีโดยเสรี เธอพูดทำนองว่า เธอมีนาผืนน้อย เป็นสิทธิของเธอจะทำอะไรก็ได้ จะมายึดนาผืนน้อยของเธอไปทำไม

-เรื่องการค้าประเวณีมันมีตำนานคู่โลกมานานแล้ว นักปรัชญาบางส่วนเช่น ไดโอจีนีส (ลองไปหาอ่านดู)ก็เคยสนับสนุนเรื่องนี้ แต่เมื่อโลกก้าวหน้าและซับซ้อนมากขึ้น เขาเห็นว่า การค้าประเวณีเป็นการกดขี่ทางเพศ เป็นการทำลายศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ เกือบทั่วโลกจึงเห็นว่าการค้า" นาผืนน้อย" เป็นความผิด ไม่ยอมให้มีการ"ค้า" นาผืนน้อยอีกต่อไป มีบางประเทศ(แต่น้อยมาก) ที่ยอมให้มีการค้าได้แต่เขาก็วางกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดมาก หรือแม้จะหันไปดูหลักธรรมในศาสนาทุกศาสนาก็ห้ามการค้าประเวณีทั้งสิ้น

-การ"ค้านาผืนน้อย" กับการใช้นาผืนน้อยโดยอิสระโดยไม่มีการค้า มันต่างกันนะหนู ถ้าหนูอายุเกิน 20 ปีแล้ว หนูจะใช้นาผืนน้อยของหนูทำนาปรัง ทำนาปี  นาน้ำตม หรือทำอะไรก็ไม่ผิดกฎหมายหรอก ขอย้ำว่า ที่กฎหมายห้ามเพราะเป็นเรื่องศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ เขาป้องกันศักดิ์ศรีของหนูนั่นแหละ และรวมไปถึงเขาป้องกันการค้ามนุษย์ซึ่งในโลกประชาธิปไตยเขาถือเป็นความผิดอย่างรุนแรง หนูเรียกร้องประชาธิปไตยจนเลยเถิดมาขอค้านาผืนน้อย เลอะเทอะหมดแล้ว

-นี่ผมหวั่นๆอยู่ว่า พรุ่งนี้ จะมีมนุษย์ผู้ชายขึ้นเวที"กลุ่มราษฎร" อ้างว่ามี"ควาย" อยู่ตัวหนึ่ง อยาก"ขายควายโดยเสรี " ถ้าม็อบขายนา กับ ม็อบขายควาย มาเจอกันเมื่อไหร่ ตำรวจต้องเตรียมรถฉีดน้ำเพิ่มอีก 2 คันล่ะ  ฉีดไล่เจ้าของควาย กับ ฉีดไล่เจ้าของนา ม็อบอะไร(วะ) เลอะเทอะใหญ่แล้ว!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"