เด็กไทยทำแอพฯเกมส์"Dodgebox" ฝึกชกมวยบนมือถือ


เพิ่มเพื่อน    

29พ.ย.63-เด็กไทยสุดเจ๋งได้ไอเดียคิดค้นฟรีแอปพลิเคชันเกมส์ Dodgeboxฝึกชกมวยบนมือถือ               เพิ่มทักษะการหลบหลีกไม่ให้กระทบกระเทือนรุนแรงต่อระบบประสาทและสมอง

ณัฏฐกิตติ์ ตันคงจำรัสกุล หรือน้องปิงปิง อายุ 17 ปี นักเรียนเกรด 12โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา ผู้คิดค้นแอปพลิเคชันเกมส์ Dodgebox กล่าวว่าDodgebox เป็นแอปพลิเคชันมือถือสำหรับฝึกชกมวยทำให้สนุกและปลอดภัยด้วยเทรนเนอร์มือถือสาเหตุที่ทำแอปพลิเคชันเกมส์นี้ขึ้นมา เพราะเป็นคนชอบเล่นกีฬาและเคยไปซ้อมมวยที่ค่ายเสถียรมวยไทย ได้ลงสังเวียนและโดนชกขนาดตัวเองเป็นคนตัวใหญ่ยังรู้สึกมึนงงเลยถ้าเป็นเด็กตัวเล็กกว่าจะรู้สึกเจ็บขนาดไหน

“ผมได้เห็นข่าวของเด็กชายอายุ 13 ปี ที่เป็นเด็กกตัญญูเพราะใช้การชกมวยเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว และส่งตัวเองเรียนหนังสือเนื่องจากเป็นกำพร้าพ่อแม่ต้องอาศัยอยู่กับลุงมาตั้งแต่ยังเล็กได้ถูกคู่ต่อสู้ต่อยเข้าที่ใบหน้าและศีรษะจนน็อก ล้มทั้งยืนกลางเวทีจึงได้เร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันการ น้องเล็กได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา ทำให้ผมได้ตระหนักถึงการชกมวยในวัยเด็กมันมีอันตรายอย่างมากถึงชีวิต”


น้องปิงปิง เล่าอีกว่า ต่อมาได้อ่านบทความของอาจารย์หมอท่านหนึ่ง ที่เขียนเกี่ยวกับเด็กๆที่ได้รับผลกระทบทางระบบประสาทและสมองจากกระทบกระเทือนที่รุนแรงในการชกมวยเนื่องจากร่างกายและสรีระยังไม่แข็งแรงเท่าผู้ใหญ่และการใส่เฮดการ์ดชกมวยอาจช่วยไม่ให้เกิดบาดแผลแต่การกระทบกระเทือนต่อสมองจะช่วยได้ไม่เยอะจึงได้คิดที่จะทำแอปพลิเคชันเกมส์ Dodgebox นี้ขึ้นมา เพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะในการหลบหลีกตลอดจนได้ฝึกปฏิกิริยาความสัมพันธ์ของตากับการเคลื่อนไหวของร่างกายทำให้ลดโอกาสจากกระถูกชกรุนแรงลงซึ่งก็จะทำให้ลดโอกาสบาดเจ็บลงได้ด้วย

“เกมส์มีทั้งหมด 4 ระดับ จากง่ายไปถึงยากสุดมีคะแนนเต็มของแต่ละดับแตกต่างกันดังนี้ 1. ระดับ easy คะแนนเต็ม 18คะแนน 2. ระดับ normal คะแนนเต็ม 39 คะแนน 3. ระดับ height คะแนนเต็ม 54คะแนน  และ 4. ระดับ insane คะแนนเต็ม 73 คะแนน”“ซึ่งคะแนนแต่ละ level ไม่อยากให้เท่ากันเพราะระดับยากกว่าก็น่าจะได้คะแนนมากกว่าและทำไมคะแนนไม่เป็นเลขลงท้ายสวยๆ เพราะว่าเรากำหนดในเวลาเล่นเท่ากันในแต่ละ mode บาง mode เราจะให้คะแนนความยากของท่า ท่าจะถูก random ด้วยทำให้ไม่เท่ากัน ความเร็วก็ต่างกันด้วยครับ” น้องปิงปิง กล่าวเพิ่มเติม

ฝึกหลบหลีก ออกกำลังกายได้ทุกที่ได้ในเกมส์ Dodgeboxพร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วทาง         Apple Storeที่ลิงค์นี้ : https://apps.apple.com/th/app/dodgebox-ar/id1536945666 และ  Google Play ที่ลิงค์นี้ :https://play.google.com/store/apps/details?id=com.asus4.tfliteunitysample สามารถดูรายละเอียด Dodgebox เพิ่มเติมได้ที่ https://dodgebox.fit/  และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาส่งอีเมลล์มาได้ที่[email protected]

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"