ผลพระเสาร์จรย้ายราศีตอนที่ 1-ระวังไฟ-ศัตรูใหญ่จะรบกันไทยเดือดร้อน


เพิ่มเพื่อน    

 

                ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์และดาวจรสำคัญ

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีมังกร ระหว่าง 5 ธันวาคม 2563-1 มีนาคม 2566 เล็งใส่พระจันทร์ดวงเดิม (๒)-ทำมุมพิเศษถึงพระพุธดวงเดิม (๔)-พระศุกร์ดวงเดิม (๖) และพระราหูดวงเดิม (๘)

            ไม่มีพื้นดวงชะตาใดร้ายหมด-ดีหมด เฉกเดียวกับดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่พื้นดวงชะตาเดิมมีทั้งด้านดี-ร้าย อีกทั้งความเป็นไปในเมือง เรื่องดี-ร้าย สามารถเกิดพร้อมกันได้ตลอดเวลา

            และหากยังจำกันได้ผู้เขียนพยายามย้ำหนักหนาก่อนหน้านี้ให้คนไทยพยายามพาเมืองฟันฝ่าจาก 10 กันยายน 2563 สำหรับรอบแรกนี้ (ราหูเริ่มค้นทรัพย์) ไปให้ถึงประมาณ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ให้ได้เป็นอย่างต่ำ ถ้าจะให้ดีไปให้ถึงวันคล้ายวันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2564 แล้ว จะได้เห็นแววดีทางเศรษฐกิจ

            แม้ขณะนี้มีความพยายามก่อกวนในเมือง (พระราหูจร 8 ที่พฤษภช่วยกับพระอังคารจร 3 ที่มีนช่วยกันบีบเมือง) เราก็เห็นวี่แววตัวเลขทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นจากแย่มากๆ ช่วงระยะโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด อารมณ์ของตลาดหุ้นทำท่ากระดี๊กระด๊าก่อนเป็นสัญญาณแรกตามประสากลุ่มคนซื้อ-ขายอนาคต นั่นเป็นผลจากจากลีลาดาวหลายดวงที่ทำมุมกับดวงเดิมดวงเมืองดังได้ทำนายไปแล้ว ทั้งพระราหูจร (8)-มฤตยูจร (0) และพระพฤหัสบดีจร (5) เป็นหลัก

            ต่อไปนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป พระเสาร์จร (7) ตัวแทนเทพเจ้าแห่งความระทม ตัวโทษและทุกข์ เปรียบได้กับกรรมเก่า หรือ ตัวอำนวยโชคร้ายของเมืองมากกว่าดี (ยังมีดีแฝง) จะย้ายราศีแทรกเข้ามา สร้างเรื่องร้าย-ดีในเมืองชนิดโดดเด่น ไปถึง วันที่ 1 มีนาคม 2566

            การย้ายครั้งนี้พระเสาร์จรจะเดินออกจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกร-บ้านหรือถิ่นเดิมของพระเสาร์เอง-จึงได้มาตรฐานใหญ่โต คือ เกษตราธิบดี-แปลว่ามั่นคง จึงถ้าผลจะออกแนวร้ายก็ จะค่อยๆ ก่อตัว (เพราะเหตุเดินช้า) แล้ว ร้ายอย่างมั่นคง ถ้าออกแนวดีก็จะ ก่อตัวช้าๆ และ ให้คุณงามความดีอย่างมั่นคง แต่ ต้องผ่านการทดสอบคนในเมืองจนแทบจะถอดใจก่อน ด้วยลีลาและเรื่องราวต่างๆ ที่จะว่าเป็นตอนๆ ดังต่อไปนี้

            ปรากฏการณ์แรกตามตำราจักรทีปนี ทำนายว่า พระเสาร์จรเข้าไปเดินในราศีมังกรซึ่งเป็นภพที่สิบ กัมมะ ของดวงเมือง ให้ผลตามโฉลก.... ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์...

                ด้วยหลักครูนี้ระยะที่พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกร ระหว่าง 5 ธันวาคม 2563-1 มีนาคม 2566 ซึ่งกินระยะเวลายาวนานมาก เหมือนเป็นสื่อร้ายล่อเป้า รอเกณฑ์ร้ายอื่นมาผสมโรงให้เรื่องใหญ่เกิดสองเรื่อง คือ

                ก. จับตาเรื่องฟืนไฟในเมืองจะแรงมาก เพียงแต่จะเป็นเมื่อใดเท่านั้น ซึ่งเมื่อย้อนดูปูมโหรในอดีต ขณะที่พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกรรอบที่แล้วคือ ระหว่าง 20 มกราคม 2534-25 เมษายน 2536 เกิดเหตุเกี่ยวกับ อุบัติเหตุฟืนไฟครั้งใหญ่ คือ

            - 15 กุมภาพันธ์ 2534 อุบัติเหตุรถบรรทุกเชื้อปะทุ (แก๊ป) พลิกคว่ำที่ท้ายเมืองพังงา คนตาย 207 คน

            - 2 มีนาคม 2534 ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีหมายเลข 3 ของการท่าเรือฯ ที่คลองเตย ตาย 4 คน แต่บาดเจ็บทุพลภาพจำนวนมาก

            - 8 มีนาคม 2535 เรือโดยสารระหว่างศรีราชา-เกาะสีชังถูกเรือบรรทุกน้ำมันชนนอกชายฝั่ง ตาย 119 คน จากทั้งหมด 131 คน

            รวมทั้งอุบัติเหตุทางเครื่องบินใหญ่แน่นอน ย่อมมีเรื่องฟืนไฟ-เครื่องยนต์-ควันระเบิดเกี่ยวข้อง อีกสองครั้งในระหว่างนั้น คือ

            - 26 พฤษภาคม 2534 เลาดาแอร์ เที่ยวบินที่ 004 ระเบิดกลางอากาศตกที่อุทยานแห่งชาติพุเตย สุพรรณบุรี ตายทั้งหมด 223 คน

            - 31 กรกฎาคม 2535 การบินไทย เที่ยวบิน 311 ชนภูเขาทางใต้กาฐมาณฑุ เนปาล ตายยกลำ 113 คน

            ข. ระวังศัตรูใหญ่รบกัน แล้วไทยจะเดือดร้อนพลอยฟ้าพลอยฝนเป็นหญ้าแพรก ถูกเหยียบ โดยรอบที่แล้วที่พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกร เกิดในรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหวัณ คือ ความต่อเนื่องของสงครามอ่าวขับไล่อิรักออกจากคูเวตกระทบราคาน้ำมันไปทั่วโลก

            รอบนี้ทำท่าจะมีเรื่องก่อตัวแล้วหลังจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐออกมา ฯพณฯ โจ ไบเดน ที่ชนะเลือกตั้ง เปลี่ยนนโยบาย ต้องการกลับเข้ามามีบทบาทในเวทีโลกอีกครั้ง แน่นอนว่าคงปะทะกับจีน จึงคาดว่าไทยคงจะถูกบีบหน้าเขียวหน้าเหลืองจากสงครามเศรษฐกิจ-หรือ บางจังหวะอาจจะลามเป็นรบกันจริง

                หรือแม้จะทั่งขณะนี้เราก็เห็นการแทรกแซงจากต่างชาติผ่านองค์กรพัฒนาเอกชนต่างๆ หรือเอ็นจีโอที่กวนใจคนไทยอยู่

            ทั้งหมดนี้คือ ปรากฏการณ์ใหญ่ ที่รอเกิดเนื่องจากพระเสาร์จรเป็นสื่อล่อ-แต่เป็นเพราะการเดินของพระเสาร์ช้า-กินเวลานาน-ทำนายไปอาจจะจำกันไม่ได้-ก็ขอให้ช่วยกันท่องว่า-ต่อไปนี้ไม่ว่าเมืองจะดี-ร้ายอย่างไร มีหนึ่งปรากฏการณ์ที่รอเกิดอยู่คือ... ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะรบกันแล้วไทยเดือดร้อน ...ก็พอ

            ผู้เขียนยังจะเขียนผลของพระเสาร์จรราศีมังกรต่อเมืองอีกยาว แต่ก่อนจบตอนนี้ขอทำนายเหตุการณ์ที่มี แนวโน้ม จะเกิดระยะใกล้ๆ เตือนไว้ คือ

            1.ประมาณ 5 ธันวาคม 2563 ก่อนหลังเล็กน้อย พายุระดับดีเปรสชั่นลงมาอาจจะเข้าแบบแปลกๆ คาดว่าคงจะเป็นภาคใต้ (พระเสาร์จร 7 ที่มังกร ทำมุมถึงพระอังคารจร 3ที่มีน)

            2.จับตาระหว่างนี้เป็นต้นไปจะเกิดแผ่นดินไหวแปลกๆ ในบ้านเรา เช่น พอให้ยอดเจดีย์หัก (พระเสาร์จร 7 ร่วมราศีกับพฤหัสบดีจร ตำราโลกธาตุบอกจะเกิดแผ่นดินไหวประหลาด) แต่ระดับโลกอาจจะหมายถึงแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ระดับชวนตะลึง

            (ยังมีต่อตอน-รัฐบาลแบกภาระหนักมาก).

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"