ห่วงหัวหน้า


เพิ่มเพื่อน    

 

     ถือว่าเศร้าสลด หลังวันก่อนมีนักท่องเที่ยวบนภูกระดึง จ.เลย เกิดเป็นลม เจ้าหน้าที่พยายามช่วยอย่างเต็มกำลัง แต่สุดท้ายยื้อไม่ไหว เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว

            “ลูกท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา แสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย

            “รมต.ท็อป” ย้ำ เจ้าหน้าที่มีความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาล พยายามช่วยอย่างถึงที่สุดแล้ว แต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้ ขณะเดียวกัน ฝากเตือนนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ก่อนจะไปลงห้วย ขึ้นเขา ขอให้เช็กสุขภาพร่างกายให้ดี จะได้ไม่มีเหตุการณ์สะเทือนใจแบบนี้

                ขณะที่ข้อเรียกร้องที่กลับมาอีกครั้งหลังเกิดเหตุการณ์นี้ คือ ประเด็นสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง “ลูกท็อป” ตอบได้เคลียร์ ว่ามันไม่ได้จบที่กระเช้า แต่ต้องคิดเป็นระบบ

                เพราะแม้คนแก่ คนชรา และผู้พิการ จะขึ้นกระเช้าไปบนภูกระดึงได้ แต่ว่าจุดท่องเที่ยวแต่ละจุดบนภูอยู่ห่างกันหลายกิโลเมตร ขึ้นไปได้แล้วจะไปเที่ยวอย่างไรต่อ ต้องคิดการบริหารจัดการข้างบนด้วย ดังนั้นมันไม่ง่าย

                อย่างไรก็ตาม “รมต.ท็อป” ยังแอบเมาธ์ให้ฟัง เรื่องคนสูงอายุขึ้นภู ขึ้นดอย ที่มีความสูง ต้องใช้พละกำลัง

                “วันก่อนผมก็ห่วงหัวหน้าพรรคผม (น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา) ไปขึ้นถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ ลุ้นแทบตายว่าจะไหวมั้ย” พลางหัวเราะ 

                แหม่ นี่หลอกแซว “พี่หนูนา” ว่าสูงวัยเหรอ หุหุ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"