ประเดิมยึดทรัพย์ยาเสพติด'แก๊งหนูเฉิน'เกือบ300ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.2563 - นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)  และ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยนำกำลังเข้าตรวจสอบเป้าหมาย 13 จุด ในจังหวัดตาก , เชียงใหม่ , นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเครือข่ายนายฐาปนันทน์ ธรรมรัตน์ธาดา หรือหนูเฉิน ตามยุทธการพิทักษ์ไทย ยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติด” ครั้งที่ 6/2563  

ในส่วนของเป้าหมายสำคัญในกรุงเทพมหานคร เป็นโรงไม้ของ บริษัท ซันเดย์ เวิลด์ เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 9 ซอยสุวินทวงศ์ 5 ทับ 3 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี จับกุม นางหลิน ชาล์ อายุ 34 ปี พบของกลาง เป็นเงินสดสกุลดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 3 ล้าน 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยกว่า 90 ล้านบาท , เงินฝากในบัญชีธนาคารกว่า 30 ล้านบาท , บ้านและโฉนดที่ดิน 2 แปลง ,ไม้แปรรูปจำนวนมาก และรถยนต์ 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

นายวิชัยกล่าวว่า นางหลินมีหน้าดูแลเรื่องเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด มาเช่าเปิดเป็นโรงค้าไม้ได้ 2 ปี จากนั้นเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดอลลาร์ โดยส่งเป็นพัสดุและโอนกลับประเทศเมียนมา ตรวจสอบประวัติทางการเงินพบว่า มีเงินหมุนเวียนหลักพันล้านบาท เคยโอนเงินไปธนาคารเมียนมาแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งทีการจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้แล้ว 10 คน ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายหนูเฉิน และนายยง วงศ์สว่างกุล

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การยึดทรัพย์ครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากจากการจับกุม นายสกล การุณรักษ์ และ นายสมโชค เนียมสกุล พร้อมยึดไอซ์ได้ 1,500 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ซึ่งเงินสดของกลางที่ยึดได้จะนำไปตรวจสอบว่าเป็นธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ แท้หรือไม่

ด้าน พล.ต.ท.มนตรีกล่าวว่า จะขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อ และตรวจสอบว่าไม้ของกลางเป็นไม้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"