'บิ๊กกวิ้น'ปลุกม็อบหน้าสำนักทรัพย์สิน25พ.ย.ท้าตั้งข้อหา112


เพิ่มเพื่อน    

 

22 พ.ย.63-นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมในวันที่ 25 พ.ย.นี้ที่หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ว่า ในวันดังกล่าวจะมีปราศรัยเกี่ยวกับทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ เราให้ความสำคัญของความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการปะทะ ดังนั้นถ้าเกิดความรุนแรงก็ขอให้ทราบไว้เลยว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ชุมนุม และที่ผ่านมาความรุนแรงที่เกิดขึ้นก็ไม่เคยมาจากประชาชน แต่มาจากภาครัฐทั้งสิ้น การชุมนุมดังกล่าวจะปักหลักค้างคืนหรือไม่นั้น ขอเก็บไว้เป็นความลับ และจะเปิดเผยอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งจะชุมนุม 7วันต่อเนื่องหรือไม่ ก็ขอให้ฟังอีกรอบ

"ชัยชนะของพวกเรามาถึงจุดหนึ่งแล้ว นั่นคือการสร้างบรรทัดฐานว่าการพูดถึงพระมหากษัตริย์สามารถทำได้ ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ อย่าว่าแต่พูดเลยแค่คิดก็กลัวแล้ว แต่วันนี้ชัดเจนแล้วว่าใครก็ตามที่ใช้อำนาจประชาชน ใช้ภาษีประชาชนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้"

เมื่อถามว่าหลังจากรัฐบาลประกาศจะมีการบังคับใช้กฏหมายเคร่งครัด รวมถึงใช้มาตรา 112 ด้วย จะมีการปรับรูปแบบการชุมนุมและการปราศรัยหรือไม่ร นายพริษฐ์ กล่าวว่า จะปรับให้เข้มข้นและร้อนแรงมากยิ่งขึ้น ตนยินดีที่จะถูกตั้งข้อกล่าวหา มาตรา 112
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"