ใช้พื้นฐานนางรำ


เพิ่มเพื่อน    

         เรียกว่าสวยครบเครื่องและมีเรื่องความสามารถให้เซอร์ไพรส์ได้ตลอด สำหรับ “รองฯ กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลูกอีสานศรีสะเกษ ที่ล่าสุดไปเป็นนางรำในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ ที่จัดขึ้นเพื่อความรักสามัคคีของคนในจังหวัดและระลึกถึงบรรพบุรุษ

โดย “รองฯ กวาง” ได้ร่วมรำเฉลิมฉลองกับชาวบ้านจาก 22 อำเภอ รวมเกือบ 30,000 คน ที่มีนางรำตั้งแต่วัยเด็กน้อย นักเรียน วัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ จาก 4 ชนเผ่าในจังหวัดศรีสะเกษ ที่ประกอบด้วย ชาวเขมร, ชาวลาว, ชาวส่วย และชาวเยอ ต่างสวมชุดตามชนเผ่าของตัวเองออกมาร่วมรำ

ซึ่ง “รองฯ กวาง” ก็ได้สวมชุดที่ออกแบบผสมผสานรวบรวม 4 ชนเผ่าไว้ในชุดเดียวกัน ให้เหมือนกับเป็นตัวแทนของทุกๆ ชนเผ่า เช่น ผ้าถุงลาว ผ้าสไบเขมร

แถมเจ้าตัวยังได้เป็นตัวแทนจังหวัดถือบายศรีนำไปสักการะบรรพบุรุษก่อนพิธีรำจะเริ่มขึ้นด้วย

และเมื่อเห็นท่าตั้งวงรำของ “รองฯ กวาง” บอกเลยว่าดูมืออาชีพมาก เลยสอบถามเจ้าตัวไปแอบซุ่มซ้อมมาตอนไหน เพราะเห็นแต่ทำงานยุ่งๆ

ซึ่งเจ้าตัวสารภาพว่า “ทีแรกตั้งใจจะไปซ้อมกับเขา แต่ไม่มีเวลา เลยจะไม่รำ เพราะกลัวไปทำเขาเสียขบวน ทุกคนเขารำกันเป๊ะมาก แต่เขาบอกไม่เป็นไรอยากให้รำช่วยกัน ก็เลยรำตามเขาไป อาศัยพื้นฐานตอนเด็กๆ สมัยเรียนเคยเป็นนางรำ”

ก่อนบอกทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า “ก็โอเคอยู่นะ เราพอมีพื้นฐาน แต่อาจจะเปลี่ยนท่าไม่ทันบ้าง”

แต่สุดท้ายรองฯ กวางก็รำจนจบทั้งหมด 4 เพลง ไปแบบชิลๆ เรียกว่าได้พื้นฐานนางรำสมัยเด็กช่วยไว้แท้ๆ ฮ่าๆๆ

แสงทราย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"