ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ห้องเรียนหวิดถังแอลกอฮอล์บึ้ม


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.63- เมื่อเวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในอาคารเรียนของโรงเรียนเสงี่ยมพิทยากูล เลขที่ 162 ถนนแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู จำนวน 3 คัน ไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารเรียน 3 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในห้องชั้นล่างซึ่งด้านนอกมีถังแอลกอฮอลล์ใช้สำหรับล้างมือขนาด 200 ลิตรตั้งอยู่จำนวน 6 ถัง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้แค่เพียงภายในอาคาร ทรัพย์สินอุปกรณ์การเรียนได้รับความเสียหายรวมทั้งตัวอาคารบางส่วน

น.ส.ขันธ์ทิพย์  คำทอง อายุ 29 ปี  ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า  ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนเองขับรถกลับมาจากไปทำธุระข้างนอกและกำลังจะกลับเข้าบ้าน ขณะที่ขับรถผ่านพบแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในห้องดังกล่าว จึงรีบเข้าไปเรียกนักการภารโรงซึ่งพักอาศัยอยู่ด้านหลังโรงเรียนมาช่วยเอาน้ำและถังเคมีมาฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดได้เนื่องจากเปลวเพลิงอยู่ด้านใน จึงได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึกไม่มีใครอยู่ภายใน อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"