ธารน้ำใจช่วย 'เด็ก ม.3' กำพร้าพ่อแม่ เผยได้เงินล้านซื้อที่ปลูกบ้านแต่ไม่ลืมตัวเลิกเรียนทำงานวัดตลอด


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.63 - จากกรณีนายกนก แสงสว่าง หรือ “น้องไกด์” อายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา พ่อได้ทิ้งไปตั้งแต่แบเบาะ ส่วนแม่ที่เลี้ยงดูเพิ่งจะมาเสียชีวิตจากการล้มป่วยไม่สบายเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันได้อาศัยบ้านเช่าอยู่กับยายอายุ 70 ปี จึงต้องดิ้นรนหาเลี้ยงชีพ ใช้เวลาวันหยุดเสาร์อาทิตย์และหลังเลิกเรียนไปรับจ้างทำงานในพิธีการต่างๆภายในวัดปากน้ำชุมพร หมู่ที่ 2 ตำบลปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร และช่วยงานวัดเก็บกวาดขยะ ทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องส้วม จนพระสงฆ์และชาวบ้านที่พบเห็นต่างชื่นชมในความขยันอดทนไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิต เพื่อหาเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนหนังสือและเลี้ยงดูยายที่วัยชรา ตามข่าวที่ได้เสนอไปก่อนหน้านี้นั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดปากน้ำชุมพร เพื่อติดตามความคืบหน้าหลังนำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 63 ที่ผ่านมา และทราบว่าได้มีธารน้ำใจจากประชาชนทั่วประเทศบริจาคเงินทุนการศึกษาให้จำนวนมาก โดยได้พบกับน้องไกด์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสะอาดเผดิมวิทยา ที่ยังมาช่วยงานวัดเก็บกวาดขยะ ทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องส้วม ตามปกติเหมือนเดิม

น้องไกด์ กล่าวว่าต้องขอขอบพระคุณผู้สื่อข่าวและผู้ใจบุญที่ให้ชีวิตใหม่กับตน หลังนำเรื่องราวชีวิตตนออกเป็นข่าวทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สื่อออนไลน์ ได้มีประชาชนทั้งในจังหวัดชุมพรและทั่วประเทศ ส่งอุปกรณ์การศึกษาเครื่องใช้ส่วนตัวมาให้ตนจำนวนหนึ่ง เพื่อใช้ในการดำรงชีพและเรียนหนังสือ ทำให้ตนไม่ลำบากเหมือนที่ผ่านมา

เขากล่าวอีกว่า นอกจากนั้นผู้ใจบุญจากทั่วประเทศยังได้บริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารของตนรวมแล้วประมาณ 1 ล้านบาท โดยตนได้แยกไว้ในบัญชีเงินฝากประจำไว้ จำนวน 4 แสนบาท ซึ่งได้มอบให้กับพระครูศรีธรรมวิเทศ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองชุมพรและเป็นเจ้าอาวาสวัดปากน้ำชุมพร ได้เก็บดูแลไว้สำหรับเป็นทุนการศึกษาในอนาคต

ส่วนอีกกว่า 5 แสนบาทได้ฝากไว้ในบัญชีของตน ซึ่งตอนนี้ได้นำเงินจำนวนหนึ่งไปวางมัดจำซื้อที่ดินประมาณ 50 ตารางวา สำหรับสร้างบ้านไว้เป็นที่อยู่อาศัยของตนและยายราคารวมทั้งถมที่ดินและสร้างบ้านประมาณกว่า 5 แสนบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอดำเนินการระวางวัดที่ดินและรอโอนที่ดิน ซึ่งตนจะตั้งใจเรียนหนังสือและเป็นคนดีของประเทศชาติเพื่อตอบแทนบุญคุณให้กับผู้ใจบุญทั่วประเทศ

ด้าน พระกิตติศักดิ์ สิริธโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำชุมพรกล่าวว่า หลังจากน้องไกด์ เป็นข่าวได้มีประชาชนบริจาคช่วยเหลือสิ่งของและเงินเป็นจำนวนมากนับล้านบาท แต่พฤติกรรมของเด็กคนนี้ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเลย แต่กลับขยันหมั่นเพียรตั้งใจเรียนมากขึ้น ทุกวันหยุดและหลังเลิกเรียนน้องไกด์ก็ยังมารับจ้างทำงานที่วัดและช่วยงานวัดตลอด อาตมาก็บอกกับเขาทุกวันว่าจงตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นคนดี ทำความดีเพื่อประเทศชาติ ถือเป็นการตอบแทนบุญคุณให้กับผู้ที่ช่วยเหลือเราให้มีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นมาในวันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"