ฮั่นแน่!'นายพลส้มหวาน'ดอดเข้าEECขโมยซีนรวบรวมข้อมูลดึงทุนเยอรมัน


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.63-  พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไปดูโครงการนิคมอุตสาหกรรมใน EEC เพื่อรวบรวมข้อมูลพื้นฐานไปนำเสนอนักลงทุนในทวีปยุโรปหลายประเทศหลัก ๆ คือเยอรมนี กลางมกราคมคงจะเดินทาง

นิคมอุตสาหกรรมนี้มี ๓ เฟส เนื้อที่ ๓,๐๐๐ ไร่ ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีสะอาดและไฮเทคจึงจะเอาลงได้ตามข้อกำหนดของ EEC

ที่คิดชักชวนชาวเยอรมันมาลงทุนก็เพราะจะขอให้เขายินยอมเอาระบบการลงทุนแบบไม่ผูกขาดมาใช้ กล่าวคือบริษัทเยอรมันส่วนใหญ่จะมีเครือข่ายผู้ผลิตแบบ SME จำนวนมาก บริษัทแม่แค่เป็นผู้ประสานงานเท่านั้น แบบนี้ความเจริญจะกระจายไปได้ทั่วประเทศ ยังไม่ทราบว่าจะสำเร็จแค่ไหน

ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ประกอบการที่เข้มแข็งจำนวนมากเท่านั้นรวมตัวกัน ประชาธิปไตยที่ยั่งยืนจึงจะเกิดขึ้นได้ รอบนี้จะเดินแนวทางนี้ หวังว่านักลงทุนเขาจะยอมเชื่อ ดังนั้นบางทีอาจต้องคุยทางการเมืองกับเขาบ้างเหมือนกัน

ด้านหลังของโครงการพอดีเป็นแคมปัส (วิทยาเขต) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ พระนครเหนือ ที่ได้ชื่อว่าเป็นเทคนิคไทย-เยอรมันที่มีชื่อเสียงมาก่อนด้วย

ความคิดคือจะปรับหลักสูตรทวิภาคีหมายถึงทำงานในโรงงานควบคู่กับการเรียนไปด้วย ถ้าเก่งก็จะทำงานต่อได้เลย ระหว่างเรียนก็มีรายได้ด้วย ซึ่งเป็นระบบของเยอรมัน และคิดต่อว่าน่าจะมีชั้นมัธยมที่สอนภาษาเยอรมันด้วยจะดีหรือไม่ เป็นต้น

รูปแบบการศึกษาที่เหมาะคือ รู้ล่วงหน้าว่าจะมีอาชีพอะไรแล้วเรียนสายตรงแบบนั้นเลยโดยดูที่ความถนัดของแต่ละคนด้วย เช่นนี้จะได้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แข่งขันกับทุกชาติได้ไม่ตกงาน ไม่สูญเปล่าครับ

แปลงนี้แค่เริ่มต้น ถ้าโชคดีมีนักลงทุนสนใจมากอาจขยายไปอีกในบริเวณใกล้เคียงกันครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"