สลด!สังเวยหยุดยาว5ชีวิต รถพลิกควํ่าดอยอินทนนท์


เพิ่มเพื่อน    

 

สังเวยหยุดยาว รถกระบะพลิกคว่ำหลัก กม.33 ใกล้ดอยอินทนนท์ ดับยกคัน 5 ศพ นายกเทศมนตรีเทศบาลหลักหกเมืองปทุมธานีเสียชีวิตพร้อมภรรยา “บิ๊กตู่” รับเสียใจ หวังไม่เกิดซ้ำอีก

เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พ.ย. ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.จอมทอง แจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบนดอยอินทนนท์ กม. 33 ใกล้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม.31 อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานดอยอินทนนท์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ได้เข้าทำการช่วยเหลือ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวน 5 ราย เป็นชาย 1 หญิง 4 ราย
โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน มฐ 3307 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำอยู่กลางถนน ส่งผลให้เกิดรถขาขึ้นและลงติดเป็นทางยาว เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังเข้าให้การช่วยเหลือ เร่งเคลียร์เส้นทางเพื่อเปิดการจราจร เพราะเป็นช่วงทางลาดชัน
    สำหรับสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ารถยนต์กระบะขับมาทางดอยอินทนนท์ มุ่งหน้าไปทาง อ.จอมทอง พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้โดยสารอยู่ในห้องโดยสารและกระบะหลังบางส่วน หลังเกิดเหตุร่างได้กระเด็นออกนอกตัวรถทั้งหมด และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมืองฯ จ.ปทุมธานี พร้อมภรรยานั้น ซึ่งลูกชายของนายสมพงษ์ได้เดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่ รับศพบิดาและมารดากลับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว โดยจะตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดนาวง อ.เมืองฯ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 21 พ.ย.
ทั้งนี้ จุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นช่วงขาลงดอยอินทนนท์ก่อนถึงตลาดม้ง เรียกกันว่าโค้งฝรั่ง เนื่องจากเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง เพราะมีลักษณะทางลงเขาลากยาว หากขับเร็วจะทำให้รถเบรกไหม้ได้
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในเรื่องนี้ว่า เป็นที่น่าเสียใจ ถึงแม้ว่าจะมีการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวมากขึ้น แต่ก็เสียใจกับการสูญเสียจากการท่องเที่ยว และเคยเตือนไว้แล้วว่าขอให้ระมัดระวังอย่างที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของรถโดยสาร เจ้าของรถเช่า คนขับรถ ก็มักจะเกิดเหตุเช่นนี้ทุกที และเจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนต่อไปว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ในนามของรัฐบาลรู้สึกเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และรวมความไปถึงในช่วงนี้การท่องเที่ยวมากขึ้นเป็นพิเศษจากมาตรการของรัฐบาลบ้าง และในเรื่องของสภาพอากาศทางภาคเหนือ ดังนั้นทุกคนก็ต้องระมัดระวังให้มากที่สุด อย่าดื่มสุราขับรถ อย่าให้คนขับที่ง่วงนอนขับรถ อย่าขับรถโดยประมาท อย่าแซงในที่คับขัน และไม่ว่าใครขับก็แล้ว แต่ขอให้นึกถึงชีวิตของคนที่ร่วมโดยสารไปด้วยให้มากที่สุด ซึ่งอาจต้องมากกว่าชีวิตตัวเองด้วยซ้ำไป
“หวังว่าจะไม่เกิดเรื่องเช่นนี้อีก เพราะควรจะเป็นเวลาแห่งความสุข หลังจากที่เราจะต้องถูกควบคุมอยู่ที่บ้านมาแล้วในช่วง โควิด-19 หรือเดินทางไม่ได้ ดังนั้นรัฐบาลเปิดให้มีการเดินทางท่องเที่ยวได้ แต่ก็ปรากฏว่ามีอุบัติเหตุขึ้น จึงหวังว่าจะไม่มีอีก เนื่องจากจะมีวันหยุดอีกสองช่วง โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ก็อาจจะมีปัญหาเช่นนี้อีก นั่นก็แสดงว่าอาจจะมีใครที่ขาดความรับผิดชอบตรงนี้ ในส่วนของผู้โดยสารเองก็ต้องเลือกบริษัทเดินทาง เลือกรถ และจะต้องดูแลตัวเองด้วย รวมถึงต้องรักชีวิตคนอื่นด้วย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"