หัวหน้าทีมปกป้องสตรี


เพิ่มเพื่อน    

             เก็บตกบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานเมื่อวันอังคาร

                นอกจากในช่วง “รมต.บี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะรายงานเรื่องการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 7 ฉบับ ที่ “บิ๊กตู่” หยอกบรรดารัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. ก่อนไปประชุมรัฐสภาว่า “เข้าแล้วก็ออกให้ได้แล้วกัน” หลังม็อบกลุ่มราษฎรบุกล้อมแล้ว

                ยังมีช่วงหนึ่งระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญาความผิดฐานทำให้แท้งลูก แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 301 และมาตรา 305 ตามที่คณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ

                สาระสำคัญของกฎหมายตัวนี้คือ ให้หญิงที่มีอายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ สามารถทำแท้งได้ จากเดิมที่ห้ามหญิงตั้งครรภ์ทำแท้งโดยเด็ดขาด โดยการกำหนดอายุครรภ์ดังกล่าวเป็นไปตามความเห็นของแพทยสภาและราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นระยะเวลาที่ปลอดภัยที่สุดในการทำแท้ง ไม่มีความเสี่ยง 

                นอกจากนี้ ยังแก้ไขลดอัตราโทษ เพื่อให้เหมาะสมกับการที่ผู้ทำแท้งต้องได้รับความเจ็บปวดทางร่างกายอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องกำหนดโทษสูงอีก โดยจะมีการส่งร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาโดยด่วน เพื่อให้มีผลบังคับใช้ก่อนวันที่ 12 ก.พ.64           

                ระหว่างพิจารณาเรื่องนี้ “บิ๊กตู่” ได้แสดงความเห็นแบบขำๆ ในเชิงว่า มันไม่ควรต้องเป็นภาระผู้หญิงอย่างเดียว ว่า “ผู้ชายที่แต่งงานแล้ว มีลูกแล้ว ก็น่าจะไปมีกฎหมายให้ทำหมันบ้าง” ทำเอา  ครม.อมยิ้ม

                เห็นมาดเข้มๆ แบบนี้ นี่มันหัวหน้าทีมปกป้องสตรีชัดๆ อิอิ.

 

 ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"