Lacoste X National Geographic  แคปซูลความงามแห่งธรรมชาติ


เพิ่มเพื่อน    

    ลาคอสท์ร่วมกับ National Geographic ในการรังสรรค์แคปซูลคอลเลคชั่นที่ผสมผสานดีไซน์อันสวยงามเหนือกาลเวลาของลาคอสท์เข้ากับลวดลายอันสวยงามจากสัตว์นานาชนิด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความน่าอัศจรรย์ของโลก และเชิญชวนให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์โลกและธรรมชาติ


    แรงบันดาลใจหลักในการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับคุณผู้ชาย คุณผู้หญิง และเด็ก มาจากโปรเจ็กต์ National Geographic Photo Ark ซึ่งนำโดย Joel Sartore (โจเอล ซาร์โทร์) ช่างภาพของ National Geographic เจ้าของรางวัลมากมาย Photo Ark เป็นโปรเจ็กต์ระยะยาวที่จะบันทึกช่วงชีวิตต่างๆ ของสัตว์นานาชนิดทั้งในสวนสัตว์ อควาเรียม และแหล่งอนุรักษ์สัตว์ป่าต่างๆ โดยคอลเลคชั่นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายและความมหัศจรรย์ของสัตว์โลก


    ในการรังสรรค์คอลเลคชั่นนี้ ลาคอสท์ได้นำภาพถ่ายของซาร์โทร์มาเลือกใช้ โดยเป็นภาพถ่ายของสัตว์กว่า 10,500 สายพันธุ์ และคัดเลือกเหลือเพียง 4 ชนิด เพื่อนำมาถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าสนใจกับความงามสุดอัศจรรย์ของสัตว์ทั้ง 4 ชนิดนี้ ได้แก่ ม้าลายเกรวี (Equus Grevyi), กบลูกดอกพิษสีเขียวและสีดำ (Dendrobates auratus), แมลงปอธงฮัลโลวีน (Celithemis eponina) และเสือจากัวร์ (Panthera onca) ลองมาจินตนาการกันว่าสินค้าลาคอสท์มาพบกับลายทางของม้าลายหรือลายจุดของกบลูกดอกพิษแล้วจะเป็นอย่างไร


    นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือมีการให้ความรู้แก่ลูกค้า สินค้าทุกชิ้นในคอลเลคชั่นนี้มาพร้อมกับป้ายพิเศษที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์แต่ละชนิด เช่น คุณรู้หรือไม่ว่ากบลูกดอกพิษที่จริงแล้วไม่มีพิษเลย หรือว่าแมลงปอธงฮัลโลวีนได้ชื่อนี้มาเพราะปีกมีสีส้ม ส่วนลายจุดบนตัวเสือจากัวร์นั้นเรียกว่า rosette และสิ่งที่แตกต่างระหว่างจุดบนตัวเสือดาวและเสือจากัวร์นั้น ก็คือจุดของเสือจากัวร์มีจุดข้างในซ้อนอยู่อีก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"