ฉีดน้ำสงกรานต์


เพิ่มเพื่อน    

            เมื่อวานบรรยากาศการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อให้ ส.ส.และ ส.ว.อภิปรายเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในห้องประชุมสมาชิกรัฐสภาแบ่งฝักแบ่งฝ่ายชัดเจน

                ฝ่ายหนึ่งยืนยันแก้รัฐธรรมนูญได้ ทำถูกต้องตามกฎหมาย อีกฝ่ายบอกว่ากฎหมายไม่ได้อนุญาตให้ทำ เวลาเดียวกัน ก็มี ส.ส.และ ส.ว.บางส่วนขึ้นเรือหนีกลับเรียบร้อย

                ขณะที่ผู้ชุมนุมม็อบนอกสภาก็วุ่นวาย ปะทะกันระหว่างกลุ่มคนที่มีแนวคิดแตกต่างกัน ตำรวจก็พยายามรักษาแนวปลอดภัยของตัวเอง พอม็อบจะบุกยึดพื้นที่เจ้าหน้าที่ก็ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา แถมมีเตรียมใช้กระสุนยางอีกด้วย

                ส่วนในห้องประชุมรัฐสภา ตอนหนึ่ง “บังซุป” ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ได้ลุกขึ้นอภิปรายช่วงที่มีการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์....

            “ผมได้ฟังที่ท่านแถลงเหมือนได้ฟังบทกวีที่ไพเราะ เป็นบทกวีที่ผมคิดว่าพวกเราที่นี่ได้ฟังเราได้เตือนตนว่ามันเกิดขึ้นในบรรยากาศที่งดงาม”

                และยังบอกอีก...

            “อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นความงดงามในระบอบประชาธิปไตยที่กำลังเบ่งบาน ส่วนความเบ่งบานของมันก็อาจหมายถึงว่าข้างนอก (นอกสภา) อาจจะกำลังฉีดน้ำอยู่ด้วยก็ได้ ซึ่งอาจเป็นความเข้าใจผิด เพราะว่าวันมะรืนนี้จะมีวันหยุดสงกรานต์ ก็อาจจะมีการฉีดให้เปียกกันก่อน เหมือนเป็นการวอร์มอัพ” !

                โอ้....พี่บัง โยงกันไปได้ (ฮาฮา)

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"