'นิพิฏฐ์'เฉลยทำไมนักการเมืองเป็นสิ่งชั่วร้ายที่จำเป็นต้องมี


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.63- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นักการเมืองเป็นสิ่งชั่วร้ายที่จำเป็นต้องมี

ช่วงนี้ เห็นแต่มีคนก่นด่านักการเมือง ผมนี่ไม่ก่นด่านักการเมือง มีแต่ให้กำลังใจนักการเมือง (ไม่ใช่เพราะผมเคยเป็นนักการเมืองมาก่อน) ผมไม่ด่าว่านักการเมืองโดยมีข้อแม้ว่า นักการเมืองต้องทำงานจริงๆ หากทำตามศักยภาพของตนเอง ได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้นไม่ว่ากัน เพราะศักยภาพนักการเมืองแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนข้างนอกดูดี แต่เข้าไปแล้วรู้ว่าไม่ใช่ ไม่ถนัด อย่างนี้ก็เยอะ ผมเลยไม่ค่อยตำหนินักการเมือง แต่หากนักการเมืองคนไหนซื้อเสียงเข้าไป แล้วยังไม่ยอมทำหน้าที่อีก อย่างนี้ ผมก็ไม่ละเว้นเหมือนกัน เพียงอยากจะบอกประชาชนโดยทั่วไป ว่า

1.อย่ารังเกียจนักการเมืองเลย ในทางปรัชญา ถือว่า นักการเมือง เป็น"ความชั่วร้ายที่จำเป็น" เราหนีนักการเมืองไม่ได้ เหมือนกับเราหนีความตายไม่พ้น

2.นักการเมืองเป็นผลผลิตของประชาชน นักการเมือง เขาไม่ได้สอบแข่งขัน ภาคก./ภาคข.,หรือสอบสัมภาษณ์ แล้วเข้าไปเป็นนักการเมืองเสียเมื่อไหร่ เขามาจากการเลือกตั้งของประชาชน หากนักการเมืองไม่ดี ประชาชนก็ต้องโทษตัวเองบ้างเหมือนกัน วิกฤติบ้านเมืองส่วนหนึ่งเกิดจากเราคิดว่า ตัวเราถูกต้องหมด คนอื่นผิดหมด ที่บ้านเมืองเสียหายเป็นเพราะคนอื่นทำ

3.นักการเมืองเป็นสินค้าส่งออกของคนในพื้นที่นั้นๆ คนกรุงเทพ ฯ เขาก็ว่าเขาเลือกนักการเมืองของเขาถูกแล้ว,คนอุดรธานี เขาก็ว่าเขาเลือกของเขาถูกแล้ว คนพัทลุง เขาก็ว่าเขาเลือกของเขาถูกแล้ว เราอย่าไปว่านักการเมืองจังหวัดอื่นที่เราไม่ได้เลือก ถ้าจะว่าก็ว่านักการเมืองที่เราเลือกไปเองดีกว่า ประชาชนเป็นอย่างไรนักการเมืองก็เป็นอย่างนั้นแหละครับ นักการเมืองก็เหมือนกระจกเงาของประชาชน อย่างไรก็หนีหลักการนี้ไม่ได้หรอก

นี่จะเลือกนักการเมืองท้องถิ่นกันแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"