จับแก๊งค้าหวย ตุ๋นเหยื่อ400ล.


เพิ่มเพื่อน    

 

รวบอีก 2 แก๊งหลอกลงทุนค้าลอตเตอรี่ เหยื่อนับร้อยในจังหวัดสุรินทร์หลงเชื่อร่วมลงทุนสูญกว่า 400 ล้าน เพราะตายใจระยะแรกได้ผลตอบแทนดี

    เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3, พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 แถลงจับกุมนายทศพร จิตรแม้น และนายยุทธนา ทองคำ 2 ยี่ปั๊วที่ก่อเหตุฉ้อโกงประชาชนใน จ.สุรินทร์ ด้วยการหลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนเชิดเงินไปกว่า 400 ล้านบาท ชุดจับกุมตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี
    จากการตรวจค้นพบทรัพย์สินในตัวเป็นเงินสดกว่า 7 แสนบาท สร้อยคอทองคำและแหวนทองคำ จึงควบคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าชักชวนมาลงทุนจริง แต่จำนวนเงินความเสียหายไม่ถึง 400 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว
    ด้านชาวบ้านผู้เสียหายกว่า 100 คนที่ จ.สุรินทร์ ทราบข่าวว่าตำรวจกองปราบปรามจับสองยี่ปั๊วแสบได้ ต่างดีใจและนัดหมายกันว่าจะรวมตัวมาชี้ตัวผู้ต้องหา และร้องคัดค้านการประกันตัว เกรงว่าถ้าผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกไปจะไปข่มขู่คุกคามชาวบ้านผู้เสียหาย หรือหลบหนี
    ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนกับพวกที่ถูกจับได้ก่อนหน้า ซึ่งเป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด เข้ามาตีสนิทและชักชวนให้ชาวบ้านใน จ.สุรินทร์ ร่วมทุนด้วยการนำเงินไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย และหากขายได้ทั้งหมดก็จะแบ่งเงินให้กับผู้ร่วมลงทุน ชาวบ้านหลงเชื่อจึงได้ร่วมทุนกับผู้ต้องหามานานกว่า 2 ปี เบื้องต้นเห็นว่ามีรายได้จริงจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงตัดสินใจลงทุนกับผู้ต้องหาเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และยังซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้ต้องหาไปขายให้กับกลุ่มเครือญาติในราคาต้นทุนฉบับละ 80 บาท หรือกล่องละ 500 ใบ ราคากล่องละ 35,000-40,000 บาท โดยในช่วง 4-5 งวดแรกได้รับเงินจากการจำหน่ายลอตเตอรี่จริง ต่อมางวดวันที่ 16 ต.ค. และงวดวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ชาวบ้านผู้เสียหายกว่า 100 คนได้ซื้อสลากจากผู้ต้องกลุ่มนี้ โดยลงทุนไปอีกรวมเป็นเงินจำนวนกว่า 400 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่สามารถจัดหาสลากมาให้ได้ทั้งที่รับเงินไปแล้ว ก่อนจะหลบหนี จึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.รัตนบุรี ภ.จว.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2563.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"