ฟังแล้วชื่นใจ


เพิ่มเพื่อน    

               ช่วงนี้ไม่ได้เห็นหน้าค่าตา “คุณหมอทวีศิลป์” นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่ขณะนี้ได้ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย

ซึ่งหลังจาก ศบค. ไม่ได้ประชุมชุดใหญ่ในทุกๆ สัปดาห์เหมือนเช่นเคย เพราะสถานการณ์ของไทยยังอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ และภาระหน้าที่การแถลงข่าวของ “คุณหมอ” ได้ถูกแบ่งเบาไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงสาธารณสุขโดยตรง ทำให้บรรดาแฟนคลับไม่ค่อยได้เห็นคุณหมอผ่านหน้าจอทีวีบ่อยๆ เหมือนที่ผ่านมา

แต่ “คุณหมอ” ไม่ได้หายไปไหน แค่ไปเป็นสายลุย ลงพื้นที่ติดตามงานในเขตสุขภาพที่ 10 กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ในความรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง ทั้งไปประชุม ไปตรวจติดตามการดำเนินงานของหน่วยบริการในพื้นที่

และยังเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และพิธีลงนามต่างๆ ซึ่งคุณหมอบอกว่า “มีเวลาเหลือก็ไปแวะดูงานทุกที่”

ส่วนวันพักผ่อนก็พอมีบ้าง อย่างล่าสุด “คุณหมอ” พาน้องและหลานๆ ไปเดินห้างสรรพสินค้า แต่ด้วยความที่เป็นคุณหมอ และโฆษก ศบค. ที่มีสโลแกนประจำตัว ซึ่งคนไทยจำได้ขึ้นใจว่า “ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก” คุณหมอเลยใช้สายตาสอดส่องว่าประชาชนที่มาเดินห้างยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยกันอยู่หรือไม่

ซึ่งคุณหมอบอกว่า “เป็นที่น่าพอใจ ผู้คนสวมใส่หน้ากากอนามัยมาเดินช็อปปิ้ง เข้าบรรยากาศกระตุ้นเศรษฐกิจ” 

และที่ทำให้คุณหมอมีแรงใจมากยิ่งขึ้น ก็เมื่อเจอบรรดาแฟนคลับชาย-หญิงที่เข้ามาทักทายด้วยคำว่า “ยังการ์ดไม่ตก” ซึ่งคุณหมอบอกว่าฟังแล้วรู้สึก “ชื่นใจ”

แหม.. คุณหมอก็คือ “คุณหมอ” ไม่ว่าเวลาไหนๆ แม้แต่เดินห้างก็ยังช่วยสอดส่อง ห่วงใยสุขภาพคนไทยไม่ห่าง ฮ่าๆๆ

แสงทราย

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"