'ลุงชาญ'ชน'บิ๊กแจ๊ด' ชิง'นายก อบจ.ปทุมธานี'เดือด!


เพิ่มเพื่อน    

 

     การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศที่จะเกิดขึ้นวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการจัดการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบเกือบ 7 ปีที่ผ่านมา

                "ปทุมธานี" ถือเป็นอีกจังหวัดที่ได้งบประมาณต่อปีมากกว่า 1,700 ล้านบาท ศึกชิง "นายก อบจ.ปทุมธานี" ครั้งนี้จึงมีผู้ลงชิงชัยถึง 3 คน

            โดยแชมป์เก่าเบอร์ 1 และถือว่าเป็นเต็ง 1 นายก อบจ.ปทุมธานี หนีไม่พ้นอดีตนายก อบจ. 3 สมัยคนเดิม "ชาญ พวงเพ็ชร์" หรือ "ลุงชาญใจดี" ที่ยังนำทีมอดีต ส.จ.ลงลุยศึกครั้งนี้ครบทุกเขต จากทั้งหมด 36 เขตการเลือกตั้ง

            แต่ที่ต้องจับตาดูแบบกะพริบตาไม่ได้คือ ผู้สมัครชิงนายก อบจ.เบอร์ 2 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ "บิ๊กแจ๊ด" อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เริ่มลงพื้นที่หาเสียงและเปิดตัวลงชิงชัยนายก อบจ.มากว่า 2 ปี

            ถือเป็นผู้ท้าชิง "นายก อบจ.ปทุมธานี" ที่น่าจับตามอง และยังส่ง ส.จ.ลงชิงชัยครบทุกเขต

            เบอร์ 3 "กรรณิการ์ นาคอินทร์" อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดหลุมแก้ว จากพรรคภูมิใจไทย ที่มาสมัครลงชิงชัยด้วย แต่คงเป็นแค่ไม้ประดับเท่านั้น

                "ชาญ พวงเพ็ชร์" ลงแข่งขันในนามกลุ่มปทุมรักไทย ได้ (เบอร์ 1) บอกถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า ตนเองก็ยังคงลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนตามปกติ เพราะที่ผ่านมาตนเองและทีมงานทำให้ประโยชน์ให้กับชาวปทุมฯ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา สาธารณูปโภค การแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในสายตาประชาชน

                "แม้ว่าคู่แข่งจะเป็นคนดัง เป็นคนพื้นที่ และพรรคใหญ่ให้การสนับสนุน โดยสมัยที่ผ่านมาผมก็เคยแข่งขันกับว่าที่ ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี ซึ่งทิ้งเก้าอี้ ส.ส.เพื่อไทยมาลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ในยุคที่กระแสพรรคเพื่อไทยแรงมาก แต่ผลการเลือกตั้งออกมาก็ชนะขาดเป็นแสนคะแนน โดยผมและทีมงานยึดแนวทาง พัฒนางานต่อ ไม่ต้องรอเริ่มใหม่ คนปทุมฯ ไม่ทิ้งกัน พลิกโฉมเมืองปทุมธานี เลือกคนทำงาน เลือกทีมลุงชาญใจดี”

                "ลุงชาญ" บอกตลอดการทำงานการเมืองท้องถิ่นได้ให้ความสำคัญกับการศึกษามาโดยตลอด เพราะวัยเด็กขาดโอกาสด้านการศึกษา เมื่อมีโอกาสจึงส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมเรื่องกีฬา สนามกีฬา อาคารเรียน อื่นๆ โดยมีสโลแกนว่า "พ่อแม่ให้ชีวิตและจิตวิญญาณ ลุงชาญให้การศึกษาและอนาคต" จนเป็นที่มาของคำว่าลุงชาญใจดี

            ขณะที่ "บิ๊กแจ๊ด" ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (เบอร์ 2) ครอบครัวคนรักปทุมฯ ชูนโยบาย “หยุดระบบเงินทอน ปทุมธานีต้องเปลี่ยนแปลง” และ "ระบบเงินทอนต้องไม่มี ปทุมธานีจะรุ่งเรือง" พร้อมกับสโลแกนของตัวบิ๊กแจ๊ดเองที่ใช้มาโดยตลอด นั่นคือ "ชีวิตที่เหลือ เพื่อปทุมธานี”

                พล.ต.ท.คำรณวิทย์ บอกตนได้เห็นปัญหาในบ้านเกิดเมืองนอนมาโดยตลอด และยังไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีเท่าที่ควร รวมทั้งความเป็นอยู่ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี จึงเสนอตัวเข้ามาสมัครเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อแก้ปัญหาหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การกีฬา สาธารณูปโภค ลำน้ำคูคลอง ปากท้องประชาชน

                "ตลอดเวลาร่วม 2 ปีที่ผ่านมา ผมและทีมงานคนรักปทุมฯ ได้ลงพื้นที่ทั่วจังหวัดปทุมธานีมาโดยตลอด อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของจังหวัดปทุมธานี โดยถ้าเลือกผมเข้ามาบริหารเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี ปทุมธานีต้องดีกว่านี้อย่างแน่นอน"

            ดังนั้นการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เป็นอีกสนามการเลือกตั้งท้องถิ่นในภาคกลางปริมณฑลที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นเมืองเศรษฐกิจ เมืองตลาด เมืองการศึกษาและเมืองอุตสาหกรรม ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้สนามเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี สนุกตื่นเต้นแน่นอน

            และเป็นที่จับตากันว่า "บิ๊กแจ๊ด" จะโค่น "ลุงชาญใจดี" แชมป์เก่าได้หรือไม่ 20 ธันวาคมนี้มีคำตอบ.

 

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา

รายงาน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"