แกนนำ3นิ้วฮึ่ม!หากร่างแก้รธน.ไอลอว์โดนตีตกเจอแอคชั่นแน่


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.63-น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำเยาวชนปลดแอก กล่าวถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มราษฏร ที่หน้าอาคารรัฐสภาวันที่ 17 พ.ย.นี้ว่า เป็นการนัดชุมนุมเพื่อติดตามการพิจารณารับหลักการร่างรัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภา โดยจะเป็นการปักหลักจนกว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชน ที่เสนอโดยไอลอว์ได้รับการพิจารณา ใม่ใช่ถูกตีตกเหมือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันย้ำจุดยืนว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องทำได้ทุกมาตรา 

ถามว่าจะมีการยกระดับการชุมนุมหากหรือไม่หากร่างของไอลอว์ถูกตีตก น.ส.จุฑาทิพย์ กล่าวว่า ขอให้รอติดตามจากทางเพจเยาวชนปลดแอกและกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนนาทีต่อนาที แต่ยืนยันว่าจะมีแอคชั่นจากผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน 

"การชุมนุมครั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปดักทุกทางเข้าออกของรัฐสภา ทั้งทางเรือ ทางบก ทางอากาศ เพราะเมื่อวันที่ 24 กันยายนจะเห็นว่า สมาชิกวุฒิสภาใช้เส้นทางอื่นในการเดินทางออกจากสภา ไม่มาพูดคุยกับประชาชน ดังนั้นครั้งนี้ เราจึงจะไปดักทุกช่องทางเพื่อดูว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป บอกได้คำเดียวว่าจัดหนักจัดเต็มแน่นอน เราไม่ต้องการไปคุกคามใคร เราไปยังสันติ ไปตามหลักการ เราก็อยากเห็นเหมือนกันว่า จะเกิดอะไรขึ้น และเราก็ทราบ สว.ชัดนี้ไม่ได้มาตามระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แต่สว.มาจากช่องโหว่ของกฎหมาย แต่เมื่อเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศแล้ว เขาก็ต้องทำงานรับใช้ประชาชน" 

น.ส.จุฑาทิพย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่จะมีกลุ่มไทยภักดีมาชุมนุมในพื้นที่เดียวกันด้วยว่ากลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ใช่ฝ่ายที่จะไปปะทะแน่นอน ยังยึดมั่นในหลักของสันติ ประกอบกับอีกกลุ่มมาชุมนุมคนละช่วงเวลา น่าจะไม่มีปัญหา แต่หากชุมนุมพร้อมกันก็จะอยู่ในพื้นที่ของตนเอง ไม่มีความรุนแรงเกิดจากฝั่งของตนเองแน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"