สานฝัน'เปาวลี'ลุกขึ้นเป็น'ชาวนา'เต็มตัว


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากเจอพิษช่วงโควิด-19 ทำให้งานหาย เปา-เปาวลี พรพิมล ก็เลยคิดอยากลุกขึ้นมาศึกษาวิถีของเกษตรกรอย่างจริงจัง งานนี้ ดู๋ สัญญา เลยชวนสาวเปาไปบุกถึง ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวนาเฮียใช้ จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปเรียนรู้การทำเกษตรแบบผสมผสาน

          ที่สำคัญจะเป็นครั้งแรกของเปาวลีที่ได้ลองฝึกดำนา ศึกษาขั้นตอนการปลูกผักตั้งแต่เตรียมดิน ใช้รถไถ หลังจากนั้นก็ไปต่อกันที่ หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย สัมผัสการขึ้นหลังควายเป็นครั้งแรก ตามด้วยภารกิจลองฝึกใช้ควายไถนาตามวิถีของชาวนาแบบดั้งเดิมที่ปัจจุบันหาดูได้ยากแล้ว

          และเมื่อสาวเปามาเยือนรายการทั้งที จึงขออัปเดตผลงานเพลงใหม่ และบทบาทงานเบื้องหลังที่ได้ร่วมงานกับ พ่อกิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ ในการทำเพลงเพื่อส่งกำลังใจให้ทุกคนหลังโรคระบาดโควิด-19 โดยมาปิดท้ายกับภารกิจสุดท้าทาย เป็นครั้งแรกของ อาดู๋และหลานเปา ที่ลงสนามแข่งขันซิ่งรถไถบนทุ่งนาที่เต็มไปด้วยโคลน งานนี้จะเละ เลอะ สนุก ตื่นเต้น แค่ไหนห้ามพลาด รายการตามสัญญา วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"