'จุรินทร์'ตอกส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล-ส.ว. ยันประชาธิปัตย์ไม่ร่วมเล่นเกมยื้อแก้รธรน.


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.63-   นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐและส.ว.บางส่วนจับมือกันเตรียมเสนอญัตติให้รัฐสภายื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ได้หรือไม่ว่าเท่าที่ติดตามเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบกับการพิจารณาแก้ไขรับธรรมนูญในวันที่ 17-18 พ.ย. ซึ่งไม่ต้องกังวล เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่ดำเนินการได้และเป็นนโยบายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล ที่ได้มีการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไปแล้ว 

ส่วนที่ส.ส.และส.ว.ยื่นตีความเพื่อให้ประธานรัฐสภาบรรจุวาระเข้าสู่ที่ประชุมร่วมรัฐสภานั้นถือเป็นสิ่งที่จะทำได้ แต่หากสุดท้ายขั้นตอนไปถึงศาลรัฐธรรมนูญที่จะต้องติดตามต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร 1.จะมีการบรรจุญัตติหรือไม่ 2.หากบรรจุญัตติที่ประชุมรัฐสภาจะมีมติให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งต้องผ่านอีก2 ด่าน และ 3 .ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยอย่างไร แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเดินหน้า โดยเพาะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลไม่ควรมีอุปสรรคอะไรอีก

เมื่อถามว่าการยื่นตีความครั้งนี้จะทำให้มองว่ารัฐบาลเล่นเกมอยู่หรือไม่ นายจุรินทร์ ตอบว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เล่นเกมด้วย เราตรงไปตรงมาว่าอยากเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามวิถีทางที่เราเสนอมาอย่างต่อเนื่อง และร่างของพรรคร่วมรัฐบาลก็สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เพราะมีความชัดเจนถึงการแก้มาตรา 256 เพื่อให้ตั้งส.ส.ร.ขึ้นมาโดยไม่แตะหมวด 1 และหมวด 2 ถือเป็นจุดยืนที่มีความชัดเจน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"