ไหนบอกประเทศจะล่มจม!'ปวิน'ดราม่ากุ้งเผา ชี้แค่อาหารธรรมดา ขนาดชาวนามีไอโฟนกันหมดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.63- ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เจ้าลัทธิ3 นิ้ว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun ว่าอยากวิเคราะห์ว่าต้องเป็นคนแบบไหน/รุ่นไหน/ชนชั้นไหน/สีเสื้ออะไร ที่มองว่ากุ้งเผาเป็นอาหารหรู เริ่มแรกเลย อีพวกนี้ท่องปาวๆ ว่า เมืองไทยโชคดี ในน้ำมีปลาในนามีข้าว แต่พอจะกินกุ้งกลับบอกเป็นของหรู ที่หรูเพราะหายาก ไอ้ที่บอกมีทรัพยากรเต็มท้องทะเล เมืองอุดมสมบูรณ์ แสดงว่ามึงก็หลอกตัวเอง

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา คนไทยลืมตาอ้าปากได้ ไอ้การกินอาหารทะเลแบบกุ้งเผา แม่งเป็นเรื่องธรรมดามากๆ บุฟเฟต์ทั่วไปหัวละ 299 มึงจะแดกอะไรคะ มีทั้งกุ้งหอยปูปลา เนื้อวากิว ซูชิ ชาวบ้านเดินตรอกก็กินได้ ไม่ใช่แค่คนกรุง เหมือนที่คนยังมีทัศนคติว่าชาวนาแม่งต้องจนและเชย อีห่า เดี๋ยวนี้ชาวนาแม่งก็มีไอโฟนกันหมดแล้วค่ะ เผลอๆ สั่งกุ้งเผามาจากสวนอาหารมานั่งแดกกันกลางทุ่งนา

แต่แน่นอน ถ้าการเมืองดี เศรษฐกิจก็ดีตาม การกินกุ้งเผายิ่งเป็นเรื่องปกติมากขึ้นไปอีก อีพวกที่มองว่าเป็นอาหารหรูก็คือสลิ่มตาดำๆ ที่เอาจริงๆ ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่มาจากการบริหารโง่ๆ ของรัฐบาลที่มึงสนับสนุน จึงเป็นเรื่องตลกที่คนสู้เพื่อประชาธิปไตยยืนเผากุ้งแจกกลางวงเวียนอนุสาวรีย์ แต่อีพวกสลิ่มหนุนรัฐบาลกลับมองว่ากุ้งแพงกุ้งหรู ต้องยืนกลืนน้ำลายและใส่ร้ายว่ากุ้งเน่า ดิชั้นอยากจะดูสำรับกับข้าวมึงค่ะ ว่าวันๆ นึงพวกมีงแดกอะไร ถ้ายังยืนกรี๊ดๆ แล้วร้องว่ากุ้งหรู.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"