ทหารฉก.ลาดหญ้าจับสินค้าเถื่อนเมียนมาทะลักเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ย.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องมาจากประเทศเมียนมา มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จำนวนมาก ผวจ.กาญจนบุรี จึงมีคำสั่ง ปิดด่านชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ ซึ่งเป็นจุดผ่อนปรน เพื่อการท่องเที่ยว หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ชาวเมียนมา เข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งสิ่งของ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด  

พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก. ลาดหญ้า จ. กาญจนบุรี  ได้รับรายงานว่า จะมีขบวนการ ขนสินค้าเถื่อนจากประเทศเมียนมา เข้ามาในประเทศไทย ทางแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านบ้านพระเจดีย์สามองค์ จึงสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง.ผบ.ฉก. ลาดหญ้า พร้อมด้วย ร.อ.ณัฐนันต์ ซุ่มเย็น ผบ.ควบคุมส่วน ลว.ฉก. ลาดหญ้า นำกำลังออกลาดตระเวนตรวจสอบ บริเวณแนวตะเข็บชายแดน  กระทั่งพบรถกระบะปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียนป้ายแดง  ก 1177 กาญจนบุรี ด้านหลังกระบะต่อโครงเหล็กสูงคลุมผ้าใบทึบ  มีนายเอกพจน์ หลิมพลอย อายุ 31 ปี ชาว อ.สังขละบุรี เป็นคนขับ จึงเข้าตรวจสอบ พบสินค้าเครื่องบริโภค ทั้งถั่ว หอม กะเทียม น้ำหวาน ขนมขบเคี้ยว มาจากประเทศเมียนมา เต็มคันรถ จึงควบคุมตัว พร้อมของกลางรถกระบะ และสินค้าทั้งหมด มูลค่าไม่กว่า 300,000 บาท 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเอกพจน์ ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนสินค้าทั้งหมด มาจากเมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา ลักลอบนำเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ จะไปส่งลูกค้าในตัว จ.กาญจนบุรี เพื่อส่งต่อไปจ.สมุทรสาคร ปลายทาง 

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา นำเข้าสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต พรบ.ศุลกากร นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
       
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"