ด่วน! ตำรวจฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ย.63-  เมื่อเวลา 18.05 น. ที่แยกผ่านพิภพลีลา พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผกก.สน.ชนะสฃคราม แจ้งผู้ชุมนุมว่าเส้นทางเคลื่อนขบวนกีดขวางทางจราจรถือว่าผิดกฎหมาย ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่กับที่หรือกลับไปชุมนุมในจุดเดิมเพื่อความปลอดภัย พร้อมขอให้ช่วยกันสอดส่องดูแลมือที่สามที่อาจจะก่อความไม่สงบขึ้นได้

แต่ปรากฎว่า ในเวลา 18.11 น. กลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าแนวกั้นตำรวจตรงแยกผ่านพิภพลีลามาสำเร็จ  ขณะที่มวลชนจำนวนมากเคลื่อนไปถึงหน้าศาลฎีกาแล้ว

ขณะที่ ในเวลา 18.15 น. เมื่อหัวขบวนเดินมาถึงหน้าศาลฎีกา แต่ไม่สามารถเดินผ่านไปได้  เพราะติดแนวรถเมล์เจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำมาจอดขวางถนนเอาไว้ ตรงหน้าศาลฎีกา  ขณะที่ด้านหลังแนวรถเมล์มีรถฉีดน้ำแรงดันสูงและเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่  โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งแนว พร้อมกับประกาศให้เว้นระยะจากแนวรถเมล์ที่จอดขวางเอาไว้  อย่างไรก็ตาม มีผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามดันรถเมล์ที่จอดขวางออกไปเพื่อจะเปิดทาง แต่ยังมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงอีกชั้น และมีการฉีดน้ำข้ามมาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม 

18.32น. เจ้าหน้าที่ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ประชาชนหยุดเดิน ขอความร่วมมือให้เว้นระยะห่างจากแนวกั้น​ 20​ เมตร​ เพื่อเปิดพื้นที่เจรจา พร้อมประกาศกับมวลชนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ฉีดน้ำแล้ว​ และสั่งการให้รถน้ำถอยจากแนวกั้นไป​ 20​ เมตร​ ที่จอดขวางถนนอยู่​ เพื่อเปิดพื้นที่เจรจา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"