ได้ฤกษ์เททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ย.63- ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ประธานที่ปรึกษาโครงการสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อคูณปริสุทโธ(องค์ใหญ่ที่สุดในโลก) เป็นประธานในพิธีเททองหล่อสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ของแท้ที่วัดบ้านไร่ ขนาดหน้าตัก 19 เมตร ขนาดความสูง 27 เมตร หล่อด้วยเนื้อทองเหลือง ในท่านั่งยองๆถือไม้เคาะหัว

โดยมีศิลปินปฏิมากรรม-สถาปัตยกรรมขั้นครูออกแบบร่วมจารึกประวัติศาสตร์ในการสร้าง ทั้งนี้พระเทพวิสุทธิเมธีรองเจ้าคณะภาค 11 วัดเทพธิดาราม กรุงเทพฯเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และพระภาวนาประชานารถ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด  และคณะสงฆ์ จำนวน 199 รูปร่วมในพิธีเททองหล่อด้วย  และนายอภัย จันทนจุลกะ อดีตปลักระทรวงมหาดไทย , นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์; รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด พร้อมด้วยญาติโยมศิษยานุศิษย์ พี่น้องประชาชนสวมชุดขาวร่วมงานจำนวนมาก  

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วัดบ้านไร่มีสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญมากมาย อาทิ วิหารเทพวิทยาคม พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ อีกทั้งวัตถุมงคลต่างๆมากมาย และหลวงพ่อคูณได้บริจาคสร้างสาธารณกุศลมากมายทั้งโรงเรียน โรงพยาบาลและอื่นๆทั้งในและต่างประเทศเป็นมูลค่ามากกว่า 4 พันล้านบาท และในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดบ้านไร่แห่งนี้ วัดบ้านไร่ได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาที่น่าสนใจยิ่ง ซึ่งจะสานต่อนโยบายไทยเที่ยวไทยของภาครัฐที่สำคัญทางวัดบ้านไร่ได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณรุ่นพิเศษพระผงกายทิพย์(รุ่นรวยทั้งแผ่นดิน)โดยใช้มวลสารเส้นผมและจีวรหลวงพ่อคูณเป็นส่วนประกอบสำคัญเพื่อให้สาธุชนได้บูชา ได้คิดถึงคำสอนของหลวงพ่อคูณที่มีมากมายซึ่งจะขึ้นอยู่กับแรงศรัทธาของลูกศิษย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศและแทบจะทั่วโลก

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงพ่อคูณในท่านั่งยองๆถือไม้เคาะหัวองค์ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ถือเป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อที่บรรดาลูกศิษย์และสาธุชนจำกันได้ดี ซึ่งจะเป็นอนุสรณ์สถานเพื่อเป็นเกียรติประวัติเชิดชูคุณงามความดีให้กับพระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปเคารพกราบไหว้สักการะบูชาตราบนานเท่านาน โดยจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 300 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 3 ปี .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"