'ไพศาล'ชี้ผู้ชุมนุมหลักแสนแค่ตัวเลข'หลอกเด็ก'


เพิ่มเพื่อน    

 

8 พ.ย. 2563 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่า... 

หลอกเด็ก (10)***

การหลอกเด็กในยุคใหม่นี้ หลอกกันแบบใหม่ คือหลอกว่ามี คนรุ่นใหม่เอาด้วยช่วยกันเป็นกระแสทันสมัย เป็นกระแสใหญ่ที่สุด จะสำเร็จอย่างแน่นอน!
และการหลอกยุคใหม่นี้ก็ต้องหลอกด้วยระบบสารสนเทศ มิฉะนั้นมันจะไม่เท่ 

การชุมนุมในแต่ละครั้งจึงตีฆ้องร้องป่าวและรายงานผลในลักษณะมีผู้เข้าร่วมเป็นแสนคน

ความจริงเป็นอย่างไร?

1 มีการประมวลข่าวการชุมนุม สรุปทุก 30 วัน โดยวิธีการ จับภาพใบหน้าม่านตาและโครงกระดูกประกอบกัน ดังนั้นแม้จะปิดหน้าถือร่มก็สามารถตรวจจับได้

2 มีการคัดแยกบุคคลที่ซ้ำกันเช่นบางคน ชุมนุมทุกครั้ง หรือชุมนุมต่างที่ก็นับเป็น 1 คน

3 ผลสรุปเมื่อ 30 วันก่อน มีจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมทั้งประเทศ 47,000 คน

และเมื่อ 30 วันหลังจำนวนรวม 36,000 คน

4 มีการสร้างกระแสในลักษณะแฮชแท็ก ว่ามีคนเข้าร่วมเป็นล้านคนในเวลาเพียงชั่วโมงเดียวบ้าง 3 ชั่วโมงบ้าง ทำให้เกิดความรู้สึกว่ามีคนเข้าร่วมมาก  นั่นไม่ใช่ของจริง เพราะเทคโนโลยี ในการให้บริการระบบสารสนเทศปัจจุบันนั้น สามารถสร้างยอดจำนวน ได้ตามที่ต้องการ คือได้ตามจำนวนเงินที่ว่าจ้าง ว่าต้องการให้มีผู้เข้าร่วมจำนวนเท่าไร เช่น แสนราย8,000 บาทเป็นต้น ซึ่งมีผู้ให้บริการแบบนี้จำนวนมาก แค่ตั้งสติใคร่ครวญเพียงเล็กน้อยก็จะเข้าใจได้ ว่าในเวลา 2-3 ชั่วโมงนั้น จะมีผู้เข้าร่วมเป็นล้านคน ในบางเรื่องได้อย่างไร

5ในจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมนั้น แบ่งออกได้เป็น 2 พวก

พวกหนึ่งต้องการล้ม-ไล่พลเอกประยุทธ์ 

อีกพวกหนึ่งต้องการล้มเจ้า ****

แต่พวกนักการเมืองพยายามจับรวม 2 พวกนี้ให้เป็นพวกล้มเจ้าทั้งหมด ซึ่งเป็นการใช้"กลยุทธ์ตาอยู่"**** ให้ม็อบและเจ้าเป็นตาอินกับตานา จึงมีปรากฏการณ์ไม่ทำหน้าที่ปกป้องพระบรมเดชานุภาพ****
6 การชุมนุมวันที่ 8พฤศจิกา นี้ มีการโหมตีฆ้องร้องป่าวมาก หมายให้เป็นการชุมนุม ที่เข้าใกล้เขตเผด็จศึกให้มากที่สุด จึงน่าจับตาดูว่าจะมีคนเข้าร่วมชุมนุมเท่าใด!!!

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"