'ม็อบตุ้งติ้ง' ยุติชุมนุมถนนสีลม ชูข้อเรียกร้องต่อต้าน 'ล่วงละเมิดทางเพศ' ในฝ่าย ปชต.


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ถนนสีลม ตามที่กลุ่มเสรีเทยพลัสและกลุ่ม LGBT ต่างๆ ได้ปักหลักชุมนุมบริเวณใต้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีศาลาแดง โดยมีการปราศรัยบนรถขยายเสียง มีตัวแทนจากกลุ่มที่มีความหลากหลายต่างๆ สลับสับเปลี่ยนกันปราศรัยบนเวที เช่นประเด็นการเรียกร้องประชาธิปไตยที่ต้องไม่มีปิตาธิปไตย (ชายเป็นใหญ่) ประเด็นการขายบริการทางเพศถูกกฎหมาย สิทธิกลุ่มชาติพันธุ์ การทำแท้งถูกกฎหมาย การอุ้มหายนักกิจกรรม โดยมีการยกกรณีนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรมที่ถูกอุ้มหายที่กัมพูชาขี้นมาปราศรัย การที่ผู้หญิงถูกกดทับในวงการวิทยาศาสตร์ การล่วงละเมิดทางเพศ และยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อของคณะราษฎร 2563 เป็นต้น นอกนั้นมีการสลับกิจกรรมสันทนาการในรูปแบบต่างๆ เช่น การแสดงโชว์เต้นของกลุ่มแดรกควีน

ต่อมาเวลา 21.10 น. กลุ่มเสรีเทยพลัส แถลงการณ์ปิดการชุมนุม โดยเรียกร้อง 3 ข้อ ตามข้อเรียกร้องของคณะราษฎร กับเพิ่มเติมอีก 2 ข้อ คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ และพรรคพวกจะต้องลาออกจากตำแหน่งในทันที รวมทั้งจะต้องถอนรากถอนโคนความอยุติธรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นแก่ผู้เสียหาย ที่รับผลกระทบจากการดำเนินการเป็นรัฐบาลตลอดระยะเวลา 6 ปี ตั้งแต่ครั้งเป็นรัฐบาล คสช. 2.รัฐบาลใหม่จะต้องจัดการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ในทันที ส.ส.ร.จะต้องมาจากการเลือกตั้งทั้งหมด ภายใต้กติกาที่โปร่งใส เป็นธรรมและตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน 3.ต้องมีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่ใต้รัฐธรรมนูญตามหลักสิทธิมนุษยชนสากลอย่างแท้จริง เพื่อให้ดำรงอยู่กับปัจจุบันได้อย่างไม่มีมลทินมัวหมอง

ส่วนข้อเรียกร้องเพิ่มเติม 2 ข้อ คือ 1.สังคมไทยและขบวนการประชาธิปไตย จะต้องยกระดับมาตรฐานทางจริยธรรมโดยเฉพาะเรื่องเพศ ร่วมกันตรวจสอบและจัดเตรียมการเพื่อป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศในขบวนการประชาธิปไตย เนื้อหาในการปราศรัยหรือการจัดกิจกรรมในรูปแบบอื่นใดก็แล้วแต่ จะต้องไม่ลดทอนคุณค่าทางเพศใดก็ตาม 2.ทุกครั้งที่มีการจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ขอเรียกร้องให้ผู้จัดกิจกรรมให้ความสำคัญแก่สัดส่วนเพศของผู้ที่ขึ้นปราศรัย ทั้งเพศหญิงและผู้มีความหลากหลายทางเพศ ได้มีโอกาสแสดงจุดยืนนำเสนอเนื้อหาของตนบนเวที เพื่อสร้างความเท่าเทียมอย่างแท้จริง

จากนั้นเวลา 21.20 น. ได้ประกาศยุติการชุมนุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"