'พอร์นฮับ' เดือด! 'ธัญวัจน์' ย้อนเกล็ด 'ปารีณา'


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.63 - ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กลุ่ม LGBT กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นต่อกรณีการปิดเว็บไซต์ Pornhub โดยพาดพิงถึง ส.ส.ก้าวไกล กำลังต่อสู้เพื่อสื่อลามกและไม่คำนึงถึงอนาคตของบุตรหลานของผู้อื่น โดยอ้างถึงลูกสาวของหัวหน้าพรรคก้าวไกลที่กำลังจะเติบโตขึ้นมา ว่า การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวมีเจตนาชี้นำให้เกิดความเข้าใจผิด เพราะสิ่งที่กำลังเป็นประเด็นนั้นไม่ใช่เรื่องของการต่อสู้หรือปกป้องเว็บไซต์ Pornhub แต่เป็นเรื่องของการจำกัดสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลโดยรัฐ ทั้งนี้ หากจะกล่าวโยงไปถึงเรื่องการปกป้องดูแลเยาวชนก็ควรแยกไปอีกประเด็นหนึ่ง ซึ่งคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการสอนให้เด็กและเยาวชนเข้าใจความสำคัญสิทธิเสรีภาพของปัจเจกบุคคล ไม่คุกคามความแตกต่าง ให้เกียรติและเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ยอมรับในความหลากหลายไม่ว่าเรื่องเพศ อายุ วัฒนธรรมให้ความสำคัญกับเรื่องความเท่าเทียมและสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นคุณค่าสากล หากเด็กๆ ได้เรียนรู้ในเรื่องเหล่านี้ต่างหาก จึงจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีสำหรับการเติบโตขึ้นในอนาคต

"นอกจากนี้ การแสดงความเห็นของปารีณา ยังมีลักษณะที่ไร้วุฒิภาวะ ทั้งที่ตนก็เป็นแม่คน แม้ว่าจะยืนตรงข้ามกันทางขั้วการเมือง แต่เรื่องนี้ควรมองอย่างละเอียดอ่อนและต้องตระหนักให้มากถึงการไม่กล่าวพาดพิงถึงบุตรของผู้อื่น หากจะอ้างว่าเรื่องความเป็นห่วงเยาวชนถือเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรก้าวล่วงกันในเรื่องแบบนี้ อีกทั้งในอนาคตหากคุณปารีณามีประสบการณ์เรื่องนี้ กรณีดูหนังโป๊หรือส่งคลิปโป๊ในกลุ่มไลน์อีก ขอให้เรียนรู้ว่าเราก็คือมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง สุดท้ายแล้วเชื่อว่า เยาวชนจะเติบโตอย่างมีคุณภาพ ส่วนนึงต้องเกิดจากการบ่มเพาะจากแนวคิดของผู้ปกครองที่ฟูมฟัก" ธัญวัจน์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"