รับทราบข้อหาอีก11คน 'ครูใหญ่'ขาสั่น!ม็อบออแกนิคไม่มีผู้นำแล้ว ยังไม่รู้เอาไงต่อ


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63- 11 ผู้ชุมนุม กิจกรรมทวงอำนาจคืนราษฎร 19-20ก.ย. เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียก สน.ชนะสงคราม หนึ่งในนั้น คือ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที

นายอรรถพล กล่าวว่า มารายตัวตามหมายเรียก สน.ชนะสงคราม รวม 17 คน แต่มาวันนี้ 11 คน ที่เหลือมีปัญหาเรื่องสุขภาพและติดธุระ ทั้งนี้ตนทราบว่ามีหมายจับที่ สน.ปทุมวัน และ สน.ลุมพินี ก็จะไปปรากฏตัวที่ทั้ง 2 สน. เพื่อไปมอบตัว ซึ่งจะมีผลต่อการพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว ตนแสดงเจตจำนงค์แล้ว อย่ามาจับกุมตน โดยคาดว่าเป็นเรื่องการฝ่าฝืน พ.ร.กฉุกเฉินทั้ง 2 สน.

ทั้งนี้ตนไม่มีข้อกังวลใจ เราต่อสู่ตามหลักสิทธิและตาม รธน. การใช้กฎหมายมาปิดปากนั้นไม่ถูกต้อง เพื่อให้เราหยุด แต่เราจะไม่หยุด แม้มีอะไรมากั้นก็ตาม

ส่วนเรื่องการยกระดับการชุมนั้น นายอรรถพล กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีแกนนำแล้ว เป็นม็อบออแกนิค จึงไม่มีคำตอบล่วงหน้าเพราะทุกคนเป็นแกนนำ ให้รอติดตามต่อไป

นายอรรถพล ยังกล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการปรองดองฯ ของรัฐสภา ว่าความปลองดองกับภาครัฐมีโอกาสน้อยมาก ที่ผ่านมาการเปิดประชุมสภาไม่ได้ใช้หาทางออก มีแต่การโจมตีผู้ชุมนุม แสดงว่ารัฐบาลไม่จริงใจ ดังนั้นการจะเข้าร่วมคณะกรรมการปรองดองหรือไม่ ต้องดูความจริงใจขอวรัฐบาล ว่าจะเตะถ่วงเวลาหรือไม่ โดยที่ผ่านมามีการตั้ง กรรมาธิการขึ้นมากี่ขุด สิ่งที่เกิดขึ้นก็สะท้อนความไม่น่าไว้วางใจ พร้อมย้ำว่าจะไม่มีการลดเพดานใดๆ เพราะคนที่ออกมาตอนนี้เพราะเพดานเดิม ดังนั้นข้อเสนอการลดเพดานมาจากปัจเจกที่เสนอความเห็นเท่านั้น

เมื่อถามถึงกรณีโหรวารินทร์ ทำนายดวงดาวว่าแกนนำชุมนุมจะล้มหายตายจากและลี้ภัย นายอรรถพล กล่าวว่า ถ้าจะดูดวงดาว ให้โหรส่องดวงอาทิตย์ ด้วยตาเปล่าก่อน ตนไม่มีโปรแกรมลี้ภัย และจะสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"