สส.เขตรัฐ อัดม็อบ 3 นิ้ว อ้างสิทธิเสรีภาพ คุกคามศรัทธาคนไทยที่มีต่อสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    

31 ต.ค.63 - นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

เนื่องจากเหตุการณ์ของการชุมนุมหน้าถนนสีลม 
 
สิทธิและเสรีภาพทางการแสดงออกเป็นเรื่องที่ควรส่งเสริม ผมว่าประเด็นนี้.....ไม่มีใครต้องการจะไปต่อว่าหรือเถียงกับผู้ชุมนุม

ประเทศไทยและประชาชนคนไทยทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ ต่อสถานการณ์ ต่อเหตุการณ์ ต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นเเล้วเป็นกระแสสังคม ซึ่งพวกเราก็ทำกันมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นในโลกออนไลน์ ประเด็นเล็กหรือใหญ่ ที่เราชอบเรียกกันว่า Drama หรือ ดราม่า

พวกเราก็จะมีการพิมพ์คอมเม้นยอดนิยมตามเพจต่างๆที่เกาะติดเรื่องราวดราม่าเหล่านี้ เช่น

- ผมนี้ต้มมาม่ารอเลยครับ (เตรียมรอ)

- บอกบุญที (การให้เพื่อนๆในสังคมออนไลน์ขอความช่วยเหลือให้ชี้ไปที่ลิ้งค์หรือข้อมูลต้นเหตุ)

- และลงท้ายด้วยการแสดงข้อคิดเห็น และข้อสังเกตการณ์ของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป เชียร์ผิดเชียร์ถูกบ้างเป็นบางเวลา สนุกสนานกันไปในยามว่าง

สังคมไทยเราไม่เคยปิดกั้นเรื่องพวกนี้เลย เช่นเดียวกันกับคนเห็นต่างที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่าง ”มีวุฒิภาวะ” ในเพจของผมเพราะไม่เห็นด้วยกับความคิดผม ผมก็พยายามแลกเปลี่ยนความคิดหาจุดที่เราจะสามารถเดินหน้าต่อได้

“แต่สถานการณ์ตอนนี้ สิ่งที่น่ากลัวเเละอันตรายที่สุดก็คือการที่ผู้ชุมนุมนั้นกำลังใช้สิทธิเสรีภาพทางการแสดงออก ไปล้อเลียน ถากถาง เสียดสี ศรัทธา ความรัก และความเชื่อมั่น ของคนไทยที่มีให้แก่สถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างไม่หยุดยั้ง”

เสียใจที่วันนี้คำว่าสิทธิเสรีภาพนั้นถูกนำมาใช้คุกคามความรัก และศรัทธาที่คนไทยมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ถ้าการกระทำเหล่านี้ยังไม่หยุดข้อเรียกร้องดีๆของผู้ชุมนุม เช่นการปฏิรูปการเมือง การปฏิรูปการศึกษา การปฏิรูประบบราชการ การต่อสู้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางโครงสร้างของเศรษฐกิจ.....ก็จะเสียของหมด!!!#เฮียเป็นห่วงนะจ๊ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"