อย่าแค่ไฟไหม้ฟาง


เพิ่มเพื่อน    


    ถึงขนาดต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าวกันเป็นกิจจะลักษณะเลยทีเดียว หลังมีภาพ "ตำรวจ" ยืนชูป้ายข้อความ "ทำงานแทบตายนายแดกหัวคิว" แพร่สะพัดอยู่ในโลกโซเชียล 
    จน "กรมปทุมวัน" เดือดปุดๆ!!!
    เพราะก่อนหน้านี้แวดวง "สีกากี" เคยมีประวัติ เคยมีประเด็น "ฉาวโฉ่" การหักหัวคิวตำรวจที่ทำงานช่วงโควิด ตามมาด้วยข้าวกล่องอันน้อยนิด ที่นำมาให้ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่มาทำงานช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง
    จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มเมือง ถึงการดูแลสวัสดิการ "ลูกน้อง" ของผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 
    ถึงขนาด "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่มานั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม ก.ตร.เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาบอกในวงประชุม
    "ให้ดูแลในเรื่องสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ" 
    ตามที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงตอนหนึ่งหลังการประชุม  ก.ตร.
    ครั้งนี้พอมีเรื่อง พอมีราว มีข่าวฉาวเกิดขึ้น โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รีบนำตัว ส.ต.ท.วุฒิชัย  หงษ์สำโรง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 (จว.สุรินทร์) ซึ่งเป็นชุดควบคุมฝูงชนชุดที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่  26 ต.ค. และปรากฏภาพชูป้ายข้อความ "ทำงานแทบตายนายแดกหัวคิว" ดังกล่าว
    มาแถลงยืนยันข้อเท็จจริง!!!
    ส.ต.ท.วุฒิชัย ยืนยันวันเกิดเหตุวันที่ 26 ต.ค.63 ขณะนั่งรถกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ และระหว่างลงจากรถได้เห็นป้ายข้อความติดอยู่ข้างรถบัสที่ใช้ขนส่งกำลังพล จำนวน 2 แผ่น จึงได้ดึงออกเพื่อจะนำเอาไปทิ้งถังขยะ แต่มีเพื่อนที่อยากเห็นจึงยกข้อความชูให้เพื่อนดู โดยทราบว่ามีการถ่ายภาพและแชร์กันในกลุ่มไลน์เพื่อน แต่ไม่ทราบว่าภาพหลุดลงโซเชียลได้อย่างไร 
    "ยืนยันข้อเท็จจริงไม่มีเจตนาทำให้หน่วยเสียหาย เนื่องจากได้เบี้ยเลี้ยงเต็มจำนวนวันละ 200 บาท  ไม่มีการอมหัวคิวและไม่ได้ถูกผู้บังคับบัญชาบังคับให้แต่งเรื่องมาพูด" 
    ครับ...เมื่อเจ้าตัวยืนยันเป็นความเข้าใจผิด ไม่ใช่การประท้วงนาย ไม่ได้โดนหักหัวคิว ทุกอย่างก็แฮปปี้เอนดิง
    เช่นเดียวกับช่วงนี้ที่ได้เห็นภาพ "ผู้บังคับบัญชา" หลายๆ หน่วยงานดูแลเอาใจใส่ "ผู้ใต้บังคับบัญชา" โดยเฉพาะตำรวจชุด อคฝ.ที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมทางการเมือง
    ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมนางนฤมล บัวรับพร ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 1 ที่นำอาหาร ก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า ขนม ผลไม้ น้ำดื่ม มาเลี้ยงเป็นขวัญกำลังใจตำรวจ กองร้อยควบคุมฝูงชน ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 400 นาย จากหลายจังหวัดที่ผลัดเปลี่ยนเข้าประจำการปฏิบัติหน้าที่
    พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษผ(ผบก.191) นำอาหาร​มาเลี้ยงข้าราชการ ตร. คฝ.ภ.จว.ตาก ร้อย 1 เพื่อเป็นน้ำใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และมีระเบียบวินัย หรือ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.ภ.2 ก็นำน้ำวิตามิน 4,800 ขวด มามอบให้ คฝ.ภาค 2 ทั้ง 6 กองร้อย เห็นแล้วชื่นใจ "นาย" ที่ใส่ใจสวัสดิการดูแล "ลูกน้อง" ให้กินอิ่ม นอนหลับ  มีเรี่ยวแรงกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย
    แต่...ขอให้ดูแล "ลูกน้อง" อย่างต่อเนื่อง อย่าเป็นแค่เพียงไฟไหม้ฟาง พอกระแสเรียกร้องให้เอาใจใส่ลูกน้องหมดลง ก็ปล่อยอดๆ อยากๆ ตามเดิม แถมเงินเบี้ยเลี้ยงก็โดนหัก โดนตัดหัวคิวอีกแล้วกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"