3 นิ้วหน้าเดอะมอลล์ฯลิงโลด 4 นักรบคณะราษฎรได้ปล่อยตัวออกมาสู้ต่อ


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค.63 - ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์บางกะปิ กลุ่มนักเรียนนักศึกษาบางกะปิ จัดการชุมนุมไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนัดชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.30 น. มีการนำป้ายสีขาวมาวางไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่เข้าร่วมได้เขียนข้อความแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ต่อมาเวลา 18.00 น. ได้ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติ พร้อมชู 3 นิ้ว และเริ่มการปราศรัย โดยมีผู้ชุมนุมเข้าร่วมประมาณหลักร้อย

ขณะที่ พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผู้กำกับสน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันนี้มีรูปแบบเช่นเดิม คือทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขออนุญาตจัดการชุมนุมกับทางเดอะมอลล์บางกะปิ เพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยพื้นที่ชุมนุมนั้นเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ จึงไม่ต้องทำเรื่องขออนุญาตชุมนุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมฯ และไม่ถือว่าผิดกฎหมาย หากผู้ชุมนุมไม่ไปในพื้นถนนหลวง ซึ่งอยู่ในความดูแลของ สน.ลาดพร้าว ซึ่งตนเองได้เดินทางมาสังเกตการณ์ตามปกติ โดยมีการจัดกำลัง 30 นาย มาอำนวยความสะดวกในเรื่องของจราจร และดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะมีการชุมนุมจนถึงเวลา 20.00 น.

ด้าน น้องน็อต ตัวแทนกลุ่มนักเรียนนักศึกษาบางกะปิ ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมว่า ได้จัดเตรียมแผ่นป้ายให้ทุกคนได้เขียนแสดงความคิดเห็น และร่วมกันเคารพธงชาติในเวลา 18:00 น. ส่วนการปราศรัยจะพูดเรื่องปัญหาการใช้ภาษีประชาชน ความเหลื่อมล้ำ และการศึกษา โดยทางกลุ่มจะจัดกิจกรรมไม่ชนกับม็อบใหญ่ เพื่อให้ทีมการ์ดและแพทย์ได้มีเวลาในการดูแลม็อบใหญ่

ผู้สื่อข่าวถามถึงความเห็นต่อกรณีที่มีสื่อจีนกล่าวถึงการชุมนุมมีเบื้องหลัง น็อต กล่าวว่า การชุมนุมทุกที่ ทุกคนยินดีออกมาชุมนุม ไม่โดนจ้าง เพราะทนมา 5-6 ปีแล้ว ส่วนท่อน้ำเลี้ยงของกลุ่มก็เป็นเงินจากผู้ใหญ่หลายคนที่ให้ความช่วยเหลือ และกลุ่มใหญ่ช่วยกลุ่มเล็ก เราออกมาเอง

น็อตยังตอบคำถามถึงกรณีฝ่ายรัฐบาลเสนอตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยบอกว่าต้องดูก่อนว่าเป็นคนของเขาหรือไม่ ส่วนกรณีที่ 4 แกนนำคณะราษฎร 2563 จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นั้น น็อตปฏิเสธไม่ได้เดินทางไปร่วมต้อนรับแกนนำที่เรือนจำในคืนนี้ (30 ต.ค.) เนื่องจากอยู่ไกล พร้อมกล่าวแสดงความยินดีว่า ดีใจที่พี่นักรบ ต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพ เพื่อการปฏิรูป ได้ออกมาต่อสู้ต่อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"