'กรณ์'พบประธานJFCCTยก3ความท้าทายและโอกาสทางเศรษฐกิจหลังโควิด


เพิ่มเพื่อน    


30 ต.ค.63 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานทีมนโยบายพรรคกล้า ได้เข้าพบกับคุณ Stanley Kang ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในไทย JFCCT (Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand) โดยได้ถกกันในหลายประเด็นเศรษฐกิจของไทย ทั้งโอกาสและความท้าทาย

นายกรณ์ บอกว่า เนื้อหาสำคัญที่ได้ถกกันคือเรื่องที่ 1) นักลงทุนต่างชาติกังวลต่อไทยคือ "ปัญหากฎระเบียบราชการต่อความน่าลงทุน" ในประเทศไทย ซึ่งหมายถึง ระบบราชการที่ไม่เอื้ออำนวย เรื่องจากกฎระเบียบที่ล้าหลังและไม่มีประสิทธิภาพหลายฉบับที่ไปไม่ทันโลก ซึ่งหลายเรื่องนำไปสู่ความไม่โปร่งใสในการทำงานโดยราชการ โดยเราได้ปรึกษากันถึงแนวทางการปลดล็อกอุปสรรคต่างๆ เหล่านี้เพื่อช่วยผู้ประกอบการ SME ทั้งไทยและเทศ ใครเป็นนักธุรกิจโดยเฉพาะรายเล็กจะเข้าใจดี เรื่องนี้เป็นหนึ่งในโจทย์สำคัญที่พรรคกล้าเล็งสร้างเป็นนโยบายตามภารกิจของเราที่เรียกว่า #เศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก

เรื่องที่ 2) เราคุยกันถึงโอกาสที่ไทยจะสามารถดึง "แรงงานฝีมือ และการลงทุนทันสมัย"
ในยุค post Covid ซึ่งมีประเด็นที่เกี่ยวกับกฎหมายธุรกิจต่างด้าว และการออกนโยบายดึงอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เข้ามาไทย สอดคล้องกับแนวคิด ‘Work from Thailand’ ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้

เรื่องที่ 3) โอกาสทางเศรษฐกิจของไทย จากความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีน กับสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ประกอบการข้ามชาติต้องวางแผนแหล่งผลิตสินค้าใหม่เพื่อบริหารความเสี่ยงที่เกิดจากความขัดแย้งนี้

“ส่วนประเด็นการเมืองในบ้านเรา ต่างชาติมองว่าการประท้วงเป็นเรื่องปกติในประเทศประชาธิปไตย และนักธุรกิจต่างชาติเชื่อว่าโครงสร้างสังคมไทยเรามีเสถียรภาพ และความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะรับสถานการณ์ได้” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"