'ธัญญ์วาริน' ลั่นแม้ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว แต่ยังเป็นผู้แทนราษฎรตลอดชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค. 63 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ต้องพ้นสภาพความเป็น ส.ส.ด้วยคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจากกรณีถือหุ้นสื่อ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ส.ส.ในนามพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวเพื่อแสดงท่าทีต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของพรรคก้าวไกล

นายพิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกลแม้ว่าจะรู้สึกผิดหวัง แต่ก็ไม่รู้สึกเกินคาดหมายแต่อย่างใด เพราะเคยมีกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อย่างไรก็ตาม ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับธัญญ์วาริน เพราะได้ต่อสู้ในเรื่องสิทธิมนุษยชนและความหลากหลายทางเพศ บางครั้งเรื่องของการเมืองเคยมีคนบอกไว้ว่าการเดินทางสำคัญกว่าจุดหมายปลายทาง ส่วนตัวเชื่อว่าทันได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว แม้วันนี้จะพ้นความเป็น ส.ส. แต่ก็ได้เป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองและสังคมไทยที่ไม่ว่าใครจะถูกกดทับแค่ไหน ก็สามารถไปสู่ความฝันนั้นได้ พวกเราทุกคนจะต่อสู้ในสิ่งที่ธัญญ์วารินได้เริ่มต้นเอาไว้ และพรรคก้าวไกลจะมีที่พิเศษของธัญญ์วารินเสมอไป

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เรื่องนี้นำไปสู่การตั้งคำถามว่าเจตนารมณ์ทางกฎหมายคืออะไรกันแน่ การต้องห้ามในการถือหุ้นสื่อนั้น ควรเป็นไปในลักษณะที่ป้องกันไม่ให้นักการเมืองใช้สื่อเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเอง แต่จะเห็นได้ว่ากรณีของธัญญ์วารินเป็นลักษณะของการรับจ้างผลิตสื่อและการประสานงานด้านต่างๆ ไม่ใช่สื่อในความหมายที่จะเข้าไปมีผลแทรกแซงในทางการเมือง ตรงนี้เป็นอีกตัวอย่างว่ากฎหมายมีเจตนารมณ์อย่างไร พรรคก้าวไกลอยากตั้งคำถามถึงความบิดเบี้ยวของกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

ด้าน ธัญญ์วาริน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ต่อสู้เรื่องสิทธิความหลากหลายทางเพศ เพื่อสะท้อนให้สังคมเห็น และการที่ได้มาเป็น ส.ส.ก็เพื่อทำหน้าที่นี้ ต่อให้วันนี้ไม่ได้เป็น ส.ส. แล้วแต่มั่นใจว่าสิ่งที่ได้ทำมาตลอด ก็จะยืนยันว่าสิ่งที่ทำมาได้ทำอย่างถูกต้อง ตนเองไม่ได้ยึดติดกับการเป็น ส.ส.แต่อย่างใด อยากบอกคนที่เชื่อในอุดมการณ์เดียวกันว่าตนเองยังไม่ได้ไปไหน แต่จะยังเป็นผู้แทนราษฎรตลอดชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"