กลุ่มเพื่อตันขน30ชีวิตมาขอความเห็นใจศาลให้ประกันตัว'สุรนารถ'


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค. 2563 - ที่ศาลอาญา นางน้ำทิพย์ และนายอำนาจ แป้นประเสริฐ แม่และพี่ชายนายสุรนาถ แป้นประเสริฐ หรือตัน ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง หนึ่งในผู้ต้องหาคดีอาญา มาตรา 110 ประทุษร้ายต่อเสรีภาพพระราชินี หรือองค์รัชทายาท กรณีผู้ชุมนุมกับขบวนเสด็จฯ บนถนนพิษณุโลก เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2563 พร้อมกลุ่มเพื่อนตันประมาณ 30 คน เดินทางมาศาลเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายสุรนาถ โดยทางกลุ่มได้พากันชูป้ายกระดาษเขียนข้อความ อาทิ #saveสุรนาถ #กอดตัน #หยุดคุกคามประชาชน #ปล่อยเพื่อนเรา ก่อนจัดกิจกรรมผูกข้อมือรับขวัญนางน้ำทิพย์

น.ส.รัตนาภรณ์ เจือแก้ว ตัวแทนกลุ่มดีจัง Young Team กล่าวว่า นายสุรนาถถูกดำเนินคดีและฝากขังผลัดแรกครบ 7 วันแล้ว วันนี้ทนายจึงจะมาทำเรื่องขอประกันตัวอีกครั้ง พวกเราเชื่อในความบริสุทธิ์ใจของนายสุรนาถ จึงมารวมตัวแสดงพลังให้ศาลเห็นใจ เพราะเจ้าตัวเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาเท่านั้น อยากให้ประกันตัวออกมาสู้คดีข้างนอก ที่ผ่านมาเจ้าตัวเป็นนักกิจกรรมชุมชนที่หว่านเมล็ดพันธุ์ตามรอยพ่อเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในชุมชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ ทั้งยังสนับสนุนโครงการทางสังคมมาตลอด อีกทั้งเจ้าตัวไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี เพราะหลังทราบข่าวว่าถูกหมายจับก็ยังประสานไปยัง สน.ดุสิต ทันที

ด้านนายอำนาจ พี่ชายของนายสุรนาถ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่น้องชายจะถูกจับ เจ้าตัวก็เพิ่งแต่งงานไม่นาน จึงเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะพ่อก็เพิ่งเสียชีวิต เหลือเพียงแม่คนเดียว อีกทั้งตั้งแต่วันที่น้องชายถูกจับจนวันนี้ก็ยังไม่พบหน้าหรือทราบข่าวคราวใดเลย ทราบเพียงว่าในวันชุมนุม น้องชายได้ไปร่วมชุมนุมกับประชาชนตามปกติเท่านั้น ไม่มีเจตนาขวางขบวนเสด็จฯ เพราะไม่ทราบล่วงหน้าว่าจะมีขบวนเสด็จฯ ผ่านมา ทุกคนก็รักสถาบันเหมือนกันหมด เรายืนยันได้ จึงอยากขอความเป็นธรรมให้น้องได้ออกมาสู้คดีข้างนอก ขณะเดียวกันตนก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมจึงย้ายน้องชายไปเรือนจำบางขวาง ขณะที่คนอื่นยังอยู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก็จะให้ทนายทำเรื่องขอคำชี้แจงจากเรือนจำ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"