ฟรีมอเตอร์เวย์ หยุดยาว12วัน


เพิ่มเพื่อน    


    กรมทางหลวง-การทางพิเศษฯ หนุนนโยบายกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ 2 สาย รวมทั้งทางพิเศษบางนา-ชลบุรี และบางพลี-สุขสวัสดิ์ ระหว่าง 18-23 พ.ย.และ 9-14 ธ.ค. ยอมสูญเงินเกือบ 500 ล้าน
    นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาสรุปรายละเอียดการดำเนินการยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สาย 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา และสาย 9 บางปะอิน-บางพลี, พระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน ให้สอดรับกับรัฐบาลที่ได้ประกาศวันหยุดยาว ช่วงวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2563 เพื่อให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ รวมทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพของประชาชน โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาได้ เบื้องต้นจะเสนอยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ทั้ง 2 สาย รวม 6 วัน เริ่มตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 18 พ.ย.63 จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 23 พ.ย.63 ซึ่งการยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ทั้ง 2 สาย จะทำให้สูญเสียรายได้ประมาณ 150 ล้านบาท หรือตกวันละ 25 ล้านบาท
    อธิบดี ทล.กล่าวว่า นอกจากนี้วันที่ 10-13 ธันวาคม 2563 ที่รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเช่นกัน ก็มีแนวโน้มยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางมอเตอร์เวย์ 2 สายเป็นเวลา 6 วันเช่นเดียวกัน โดยจะกำหนดรายละเอียด วันและเวลา เพื่อนำเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ช่วงวันหยุดยาวเดือน พ.ย. รวม 6 วัน และเดือน ธ.ค. รวม 6 วัน คาดว่าจะสูญเสียรายได้จากการให้ใช้บริการฟรีทั้ง 2 ช่วง มูลค่าประมาณ 196 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดยาว เพื่อท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดยหลังจากนี้จะเสนอเรื่องไปยังกระทรวงคมนาคมเพื่อให้ รมว.คมนาคมลงนามในประกาศกระทรวง และรายงานต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"