เด็กพปชร.เดือด! ซัดม็อบ3นิ้วเป้าหมายชัดล้มล้างปกครองเป็นระบบประธานาธิบดี


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.63 - ที่รัฐสภา เวลา 11.50 น. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อภิปรายว่า เรื่องเกี่ยวกับการชุมนุมที่มีข้อเสนอ 3 ข้อ และการเสนออะไรต้องดูที่เจตนา อย่างเช่นใครจะเชิญตนไปทานข้าวที่บ้าน ต้องดูว่าเขาคิดอย่างไร ดูเจตนาถ้าหวังดีกับตนก็จะไป แต่ถ้ามีคนมาเชิญตน แต่รู้ว่าเขาด่าตนไอ้เหี้ย ไอ้สัส ทั้งวัน มีความอาฆาตมาดร้าย ตนก็ไม่ไป วันนี้ผู้ชุมนุมคิดอย่างไรกับบ้านเมือง คนไทยรู้หมดแล้ว มิเช่นนั้นไม่ใส่เสื้อเหลืองชุมนุมทุกจังหวัด ดังนั้นอย่ามาดัดจริต ผู้ชุมนุมคิดอย่างไรที่สนามหลวง พูดชัดธนาคารไทยพาณิชย์ ถือหุ้นโดยสถาบันพระมหา กษัตริย์ ขอเสนอให้ยกเลิกใช้ธนาคารดังกล่าว โดยมีเป้าหมายไม่ให้คนได้ประโยชน์จากธนาคารพาณิชย์ การปราศรัยส่วนใหญ่ต้องการพูดที่อยู่เหนือรัฐบาล คนไทยทั้งประเทศก็ทราบ มีการกล่าวหารัฐบาลเป็นหมา บอกว่าหมาข้างบ้านเห่า จะไม่ทะเลาะกับหมา เขาจะทะเลาะกับเจ้าของหมา

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การชุมนุมมีการฉีกรูปพระบรมฉายารักษ์ การใช่ชื่อการชุมนุมคณะราษฎร2563 ซึ่งหมายถึงอะไร  ตนเห็นว่าการเคลื่อนไหวเป้าหมายคือการเปลี่ยนแปลงอะไร เราทราบกันดี ดังนั้นเราต้องวิเคราะห์เกิดจากอะไร มีโลกโซเชียลฯ จาบจ้วงสถาบัน ถึงเวลาแล้ว เอาอำนาจอธิปไตยทางโซเชียลกลับมา รวมทั้งนักการเมือง ใช้เรื่องนี้เข้าสู่อำนาจ  สร้างมวลชนเป้าหมายไมได้ต้องการเป็นนายกฯ แต่มีเป็นอะไรที่มากกว่านั้น ตนไม่รังเกียจคนรุ่นใหม่ วันนี้มีนักการเมืองหยิบยื่นแนวคิดจะมีอนาคตใหม่ แต่อนาคตใหม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงการปกครองก่อน

นายธีรจฉัย พันธุมาศ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประท้วงว่าเป็นการใส่ร้ายพรรคอนาคตใหม่ อย่างเช่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในปี 53 ต้องการเป็นประธานาธิปดี เป็นการก้าวหาฝ่ายตรงข้าม เพื่อสร้างความเข้าใจผิด แต่นายชวน ประธานในที่ประชุมบอกไม่ผิดข้อบับคับ นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า สิ่งที่พูดคือข้อเท็จจริง เมื่อโซเชียลฯ เงินทุน และ นักการเมืองมารวมกัน ถ้าตัด 3 สิ่งได้รัฐบาลชนะ ถ้าตัดไม่ได้ต้องมองทางเลือกอื่น เช่นนายกฯ ลาออก แต่เรื่องไม่จบ เพราะเขาจะไม่ทะเลาะ กะหมา แต่จะทะเลาะกับเจ้าของหมา

ทำให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประท้วงว่า ผู้อภิปรายพูดคำไม่เหมาะสมกับท่านนายกฯ เกรงว่า คนฟังจะเปรียบท่านนายกฯเป็นหมาขอให้ถอนคำพูด นายชวน จึงพยายามตัดบทว่าไม่เป็นไร นายกฯไม่ประท้วง จึงให้นายชัยวุฒิอภิปรายต่อจนจบ พร้อมกล่าวว่า เชื่อว่าหากนายกฯลาออก จะไม่สามารถตั้งนายกฯ และ รัฐบาลที่เข้มแข็งได้ เรื่องไม่จบ ส่วนทางเลือกยุบสภา เลือกตั้งมาใหม่ ซื้อเวลาก็ยังไม่จบ ทางออกต่อมายึดอำนาจ นายกฯสามารถทำได้เพราะเป็นรมว.กลาโหม ทุกอย่างจบ ทุกคนกลับบ้าน แต่ก็เชื่อว่าอยู่ได้ไม่นานส่วนข้อเสนอต่อมาคือการทำประชามติ อาจเป็นทางออกของประเทศ แต่ก็มีความเสี่ยง แต่มาถึงข้อเสนอสุดท้าย ตนเห็นด้วยคืออยู่เฉยๆ อึด และอดทน ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนดึงคนเห็นต่างมาเป็นพวกมากที่ โดยแก้รธน. ให้เกิดการยอมรับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"