ม็อบ 3 นิ้วหน้าสถานทูตเยอรมันสลายตัว แกนนำย้ำ 'บิ๊กตู่' ต้องลาออก แต่ไม่เอา 'หญิงหน่อย'


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.10  น. กลุ่มผู้ชุมนุมมเดินทางมาถึงสถานทูตเยอรมัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 กองร้อยคอยดูแลความปลอดภัย  ต่อมาเวลา 19.40 น.กลุ่มมวลชนได้ส่งตัวแทน 3 คน นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่สถานทูต ก่อนที่จะอ่านแถลงการณ์หน้าสถานทูตในเวลา 20.00 น. โดยการแถลงการณ์นี้เป็นภาษาไทย อังกฤษ และเยอรมัน ซึ่งมีเนื้อหาพาดพิงสถาบันฯ

นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่  ปราศรัยช่วงหนึงว่าพล.อ.ประยุทธ์ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แล้วให้สภาฯเลือก  แคนดิเดทคนใดมาเป็นก็ได้ เรารับได้หมด แต่ยืนยันว่าไม่เอา สุดารัตน์, ธนาธร, ปิยะบุตร ไม่เอานายกพระราชทาน ไม่เอารัฐประหาร แต่เราจะเอานายกฯตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย  พันธกิจต่อไปคือแก้ไขรัฐธรรมนูญ  โดยมี สสร. จากการเลือกตั้งจากประชาชน ไม่เอาโควต้า เรารอการเลือกตั้งได้จากรธน.ของประชาชน  อย่าใช้สภาเตะถ่วง และอย่าดึงฟ้าต่ำ หรือเอาเสื้อเหลืองมาห่อหุ้มตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแกนนำได้อ่านแถลงการณ์แล้ว แกนนำยังคงผลัดเปลี่ยนขี้นปราศรัยอีกหลายคน ก่อนจะยุติการชุมนุม​ 20.58 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"